Ngày 7 và 8-3, ngưng lưu thông trên sông Sài Gòn để dìm đốt hầm Thủ Thiêm

Cập nhật: 02-03-2010 | 00:00:00

Để đảm bảo an toàn thi công lai dắt và dìm đốt hầm đầu tiên tại công trình hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn, kể từ 6 giờ đến 12 giờ ngày 7-3 tới, sông Sài Gòn, đoạn từ ngã ba Bình Khánh đến khu vực Mỹ Cảnh, sẽ ngưng lưu thông tất cả các loại tàu thuyền.

 

Việc tạm ngưng lưu thông sẽ được tiến hành theo hình thức cuốn chiếu từ ngã ba Bình Khánh đến Mỹ Cảnh, tùy thuộc vào vị trí của đoàn lai dắt. Trong thời gian dìm đốt hầm, từ 12 giờ ngày 7-3 đến 24 giờ ngày 8-3, dự kiến tạm ngưng lưu thông đối với tàu biển và các phương tiện thủy nội địa khác qua lại khu vực Mỹ Cảnh và thượng lưu cầu M1 cảng Nhà Rồng. Đây là nội dung thông báo mới nhất của Cảng vụ hàng hải TPHCM về hạn chế và tạm ngưng lưu thông hàng hải phục vụ công trình kéo và dìm đốt hầm Thủ Thiêm đợt 1.

 

UBND TPHCM chỉ đạo Ban quản lý Dự án Đại lộ Đông - Tây và Môi trường nước thành phố, đơn vị tư vấn và các nhà thầu hoàn chỉnh các phương án lai dắt, lắp đặt và phương án bảo đảm an toàn hàng hải đối với quá trình công tác lai dắt, lắp đặt các đốt hầm dìm từ bể đúc Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đến vị trí xây dựng hầm Thủ Thiêm tại quận 1.

 

UBND thành phố cũng yêu cầu bố trí các phương tiện, các tàu cứu hộ dự phòng đảm bảo ứng phó kịp thời các sự cố và có kế hoạch khả thi khi xử lý các tình huống phát sinh, các đơn vị tham gia thực hiện công tác lai dắt, lắp đặt đốt hầm có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan hữu quan của tỉnh Đồng Nai để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho quá trình lai dắt.

 

Được biết, lộ trình lai dắt các đốt hầm từ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai về TPHCM dài 22km với thời gian dự kiến khoảng 10 giờ. Việc hoàn tất công tác dìm đốt hầm số 1 và sẵn sàng cho công tác lai dắt và dìm đốt hầm số 2 sẽ kéo dài trong vòng 1 tháng.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên