Ngày 8.2 xử phúc thẩm vụ ông Huỳnh Ngọc Sĩ

Cập nhật: 11-01-2010 | 00:00:00

Nguồn tin từ Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM hôm qua cho biết ngày 8-2 tòa sẽ mở phiên xử phúc thẩm xét kháng nghị tăng án của Viện KSND TP.HCM và kháng cáo giảm án của hai bị cáo Huỳnh Ngọc Sĩ (nguyên Phó giám đốc Sở GTCC, kiêm Giám đốc BQL dự án Đại lộ Đông - Tây và Môi trường nước TP.HCM) bị TAND TP.HCM xử phạt 3 năm tù và Lê Quả (nguyên Phó giám đốc BQL dự án) bị xử phạt 2 năm tù về cùng tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Như thông tin đã đưa, khi Công ty tư vấn quốc tế Thái Bình Dương (PCI) trúng thầu gói thầu tư vấn thiết kế đại lộ Đông-Tây đã thuê lại một phần trụ sở của BQL dự án Đại lộ Đông-Tây và Môi trường nước tại số 3 Nguyễn Thị Diệu, P.6, Q.3, TP.HCM. Từ tháng 8.2001 đến tháng 11.2002, PCI đã trả cho BQL dự án 80.000 USD (16 tháng). Số tiền này không được nhập sổ sách kế toán mà cán bộ BQL chia nhau. Theo Viện KSND TP.HCM, hậu quả của vụ án là đặc biệt nghiêm trọng nhưng TAND TP tuyên phạt mức án như trên là không có căn cứ nên đề nghị tăng án.

 

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên