Ngày càng chất lượng

Cập nhật: 13-04-2012 | 00:00:00

Hội LHTN Việt Nam tỉnh vừa phối hợp với Công ty Sabmiller tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho thanh niên công nhân (TNCN) công ty tại Khu công nghiệp Mỹ Phước (Bến Cát). Nét mới của việc chăm lo sức khỏe đó là ngoài khám bệnh, các bác sĩ còn tổ chức diễn đàn trao đổi về sức khỏe cho TNCN...  Thăm khám sức khỏe cho TNCN

Mưa suốt ngày đêm do cơn bão số 1 gây ra làm cho Ban tổ chức không khỏi lo lắng vì sợ các bạn TNCN sẽ không tới tham dự chương trình được. Thế nhưng hội trường rộng lớn dành cho hơn 300 người đã gần chật kín. Các bác sĩ phân công nhau tiến hành công việc thật khoa học. Người khám bệnh, người cho thuốc, người tư vấn trực tiếp cho những thắc mắc của TNCN về những bệnh lý mà bản thân hoặc người xung quanh họ đang mắc phải để biết cách chăm sóc và điều trị.

TNCN đã được nghe Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.Hồ Chí Minh Lê Văn Nhân chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về cách điều trị cũng như những biện pháp phòng tránh các bệnh thông thường hay mắc phải ở đối tượng TNCN như: bệnh đau dạ dày, bệnh viêm gan, HIV/AIDS, sức khỏe sinh sản, bệnh viêm xoang... Thêm vào đó, rất nhiều những câu hỏi về những bệnh lý liên quan đến dinh dưỡng, sinh hoạt, nghỉ ngơi... của TNCN đã được giải đáp thỏa đáng. Các bác sĩ còn tuyên truyền kiến thức chăm sóc sức khỏe bản thân cho mọi người. Qua đó, giúp TNCN trang bị kiến thức hết sức cần thiết cho cuộc sống hàng ngày.

Chị Nguyễn Thị Lan, Công ty TNHH Điện tử Foster cho biết: “Chúng tôi không có thời gian lẫn kinh phí để chăm sóc sức khỏe một cách thường xuyên, vì thế khi nhận được phiếu khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí là tôi thu xếp không kể mưa gió để đến tham dự”. Anh Trung, công nhân tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 2 bày tỏ niềm vui: “Chúng tôi mong có nhiều chương trình như thế này để không chỉ được khám bệnh mà còn được cung cấp thêm các kiến thức liên quan đến sức khỏe để làm việc được tốt hơn”.

Chị Nguyễn Thị Lê An, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: “Điểm nhấn của chương trình lần này là có tư vấn sức khỏe, các bạn TNCN vừa được khám vừa được trao đổi trực tiếp với bác sĩ những thắc mắc về sức khỏe. Chúng tôi luôn cố gắng nâng dần chất lượng của các hoạt động chăm sóc sức khỏe, đồng thời huy động nhiều nguồn lực xã hội cùng tham gia chăm lo cho TNCN”.

Nói về trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Sabmiller Việt Nam Nguyễn Thị Hồng Thúy cho biết thêm: “Là một doanh nghiệp, chúng tôi cũng rất mong muốn có thể góp phần cùng với cộng đồng chăm lo cho TNCN, giúp những người lao động trẻ có điều kiện tốt hơn để chăm sóc cho bản thân, sớm phát hiện những dấu hiệu của bệnh tật, bảo đảm thể lực lao động và có cuộc sống vui khỏe. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các chương trình như thế này”.

Anh Nguyễn Trần Dương Giang, Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ nói: “Từ trước đến nay, các chương trình chủ yếu chỉ dừng lại ở việc khám bệnh, phát thuốc chứ không có tổ chức tư vấn sức khỏe. Những chương trình chất lượng như thế này, chúng tôi sẽ cố gắng phát huy trong thời gian tới”.

MAI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên