Ngày chủ nhật thêm “xanh”

Cập nhật: 14-12-2019 | 10:25:14

Một ngày chủ nhật của tháng 12 bắt đầu với cái chớm lạnh trên những vùng nông thôn của huyện Bắc Tân Uyên. Là ngày nghỉ cuối tuần nhưng các bạn đoàn viên thanh niên 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã có mặt sớm để đồng loạt tham gia hoạt động “Ngày chủ nhật xanh” trong khí thế hồ hởi của nắng ban mai.


Xã đoàn Hiếu Liêm tổ chức ra quân ngày chủ nhật xanh tại ấp Cây Dừng

Trước khi bắt tay vào các phần việc, Chi đoàn ấp Cây Dừng, xã Hiếu Liêm tiến hành điểm danh, 10 đoàn viên thanh niên được phân công đã có mặt đầy đủ. Chuẩn bị sẵn các vật dụng, các bạn đoàn viên thanh niên bắt tay vào dọn sạch sẽ những điểm rác thải chai nhựa. Những rác thải tự phát được thu gom chủ yếu là từ các chai thuốc bảo vệ thực vật. Nhờ hoạt động ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, từ nay mọi người qua lại trên đoạn đường này sẽ có được cảm giác dễ chịu hơn, không còn thấy bãi rác từ vỏ bao bì phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đó nữa.

Tinh thần “Ngày chủ nhật xanh” là thế, tại các Đoàn cơ sở thuộc 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều lan tỏa không khí hoạt động thiết thực này. Ở xã Tân Lập, trong buổi ra quân, các chi đoàn thực hiện các hoạt động trong niềm vui tình nguyện vì đem lại lợi ích cho người dân tại địa phương. Đoàn viên thanh niên xã đã thu gom 300kg các loại rác thải; trong đó chủ yếu là túi nylon, chai lọ đựng hóa chất, thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm, pin, bóng đèn, các loại rác thải không tái chế… Các loại rác thải được các bạn đoàn viên thanh niên thu gom vào thùng chứa đúng nơi quy định.

Tại xã Tân Mỹ, hoạt động “Ngày chủ nhật xanh” được đoàn viên thanh niên thực hiện tại ấp 1. Những bao rác thải nhựa sau khi thu gom, cho vào bao cột chặt và được gom để lên xe tải để vận chuyển đến nơi tiêu hủy. Chiếc xe tải vận chuyển những bao rác của đơn vị còn dán băng rôn ra quân “Ngày chủ nhật xanh” với thông điệp “Bảo vệ môi trường” để tuyên truyền đến người dân tham gia hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường.

Tương tự, ở các xã Tân Bình, Tân Định, Lạc An, Tân Thành, Bình Mỹ và Thường Tân, các bạn đoàn viên thanh niên mỗi địa phương cũng cùng nhau tổ chức thu gom rác thải trên các tuyến đường. Các hộ gia đình cũng đã tham gia với các bạn trẻ nên trong một buổi đã thu gom nhiều rác thải. Đoàn các xã, thị trấn còn bố trí thùng chứa rác, mang lại không gian đẹp hơn cho những mảng xanh của vùng đất nông thôn mới.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Phó Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Chương trình “Ngày chủ nhật xanh” đã được Huyện đoàn chỉ đạo 10 xã, thị trấn trên địa bàn đồng loạt ra quân thực hiện với các hoạt động vệ sinh sạch sẽ các điểm rác tự phát nhằm mang lại cảnh quan, môi trường nông thôn sạch đẹp. Mỗi xã, thị trấn đều thực hiện phần việc cụ thể tại một ấp trên địa bàn. Thực hiện chương trình này, Huyện đoàn đã trao 30 thùng chứa rác cho 10 xã, thị trấn để thực hiện công trình thanh niên thiết thực trong phong trào “Chung tay bảo vệ môi trường” tại địa phương”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên