Ngày đại cát của bóng đá Việt Nam

Cập nhật: 12-10-2019 | 09:26:33

Đội tuyển Việt Nam xuất sắc đánh bại Malaysia 1-0 ở vòng loại World Cup 2022. Trên đất Thái, thầy trò HLV Philippe Troussier thêm lần nữa đánh bại U19 Thái Lan ngay trên sân đối phương. Có thể nói, ngày 10-10 vừa qua chính là ngày đại cát của bóng đá Việt Nam với những chiến thắng làm nức lòng người hâm mộ.

 Quang Hải là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam đánh bại Malaysia. Ảnh: HẢI NGUYỄN

Bước vào trận đấu với Malaysia với nhiều khókhăn khi đối thủtỏ rõ quyết tâm giành được chiến thắng. Hơn nữa, những chú“hổvàng” còn cho thấy được sựtiến bộrõ rệt so với khi thất bại ởAFF Cup 2018. Trong đội hình của HLV Tang Cheng-hoe cóthêm được 4 sựbổsung từnhững cầu thủnhập tịch kháchất lượng. Đócũng chính lànguyên nhân khiến cho người hâm mộcóquyền lo lắng vềkhảnăng giành chiến thắng của các chàng trai áo đỏ. Thậm chítrong gần 20 phút đầu trận đấu, Malaysia lại cóđược thếtrận khátốt với nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Trong khi đó, thủmôn Đặng Văn Lâm lại cóít nhất 2 tình huống ra vào không hợp lý, suýt chút nữa tạo điều kiện cho đội bạn ghi bàn. Tuy nhiên, với bản lĩnh cùng đẳng cấp của mình, các học tròcủa HLV Park Hang-seo bình tĩnh, tựtin kiểm soát lại thếtrận. Đểrồi từđómởra cánh cửa chiến thắng cho chính mình.

Không ai ngờnghĩ đến việc một trung vệnhư QuếNgọc Hải lại cóđường chuyền dọn cỗđểcho Quang Hải sút tung lưới Farizal Marlias ởcuối hiệp 1. Chứng kiến pha ghi bàn của Quang Hải, nhiều chuyên gia vàbình luận viên đãphải thốt lên rằng, đólàbàn thắng ởđẳng cấp thếgiới. Không quákhi họvívon pha làm bàn của Hải “con” ởđẳng cấp thếgiới. Bởi rất khóđểmột cầu thủcóthểthực hiện đến 2 lần 1 động tác ghi bàn y chang nhau đến như thế. Bóng đárất nhanh vàkhó, nhưng Quang Hải bằng kinh nghiệm vàkỹ thuật tuyệt vời của mình, đãkhông cho thủthành của Malaysia cóđược cơ hội cản phá. Đócũng chính làđiều bất ngờtrong chiến thuật của HLV Park Hang-seo áp dụng cho đội tuyển Việt Nam. Không chỉtiền vệmới cókhảnăng kiến thiết cho tiền đạo. Bất kỳ ai trong số11 người trên sân cũng cóthểlàm được điều này. Đóchính lànét mới, sựcơ động của những cầu thủViệt Nam dưới bàn tay nhào nặn của tướng Park. Cóđược chiến thắng quan trọng trước Malaysia, đội tuyển Việt Nam vươn lên vịtríthứ3 ởbảng G. Điều quan trọng làthầy tròHLV Park Hang-seo cóđược đàtâm lý tốt trước chuyến hành quân tới làm khách trước Indonesia vàngày 15-10 tới đây.

Cũng trong ngày 10-10, các chàng trai trẻU19 Việt Nam dưới sựdẫn dắt của HLV Philippe Troussier cũng đãcótrận ra quân với đối thủnhiều duyên nợlàU19 Thái Lan. Dưới thời HLV mới, U19 Việt Nam đãthểhiện được bộmặt khác hẳn sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay. Các chàng trai trẻáo đỏ đãáp đặt được lối chơi lên đối thủ. Đểrồi cóđược chiến thắng ởnhững giây phút cuối bằng pha làm bàn duy nhất của tiền đạo Nguyễn Văn Tùng. Đây đãlàtrận thứ13 liên tiếp, người Thái chưa biết đến mùi vịchiến thắng trước Việt Nam ởmọi cấp độđội tuyển. Với chiến thắng này, thầy tròHLV Philippe Troussier sẽgiành quyền vào chơi trận chung kết của giải vào hôm nay (12-10) với U19 Hàn Quốc. Với tinh thần đang lên cùng việc các tuyển thủđang đạt được điểm rơi phong độtốt. Nhiều khảnăng U19 Việt Nam sẽlàm nên được bất ngờtrước đối thủnhiều duyên nợnày của bóng đáViệt Nam.  

HẢI NGUYỄN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên