Ngày đầu con đi nhà trẻ

Cập nhật: 29-08-2013 | 00:00:00

Bé Na ba tuổi mới được đi nhà trẻ. Cả tháng trước đó, mẹ đã làm “công tác tư tưởng” cho con, để con không bị sốc. Khi làm thủ tục nhập học, ba mẹ dắt con theo để con làm quen với trường. Con tỏ ra thích thú với hàng loạt trò chơi được bố trí quanh sân trường. Cô giáo ân cần hỏi han, còn khen con xinh xắn.

 Ngày đầu tiên đến trường, con háo hức dậy thật sớm. Lúc dắt con vào lớp, dù đã được làm quen với cô, con vẫn tỏ ra e dè, cứ níu chặt tay mẹ. Cô giáo dắt con đến bàn ăn, bảo con ngồi đây, lát nữa sẽ cùng ăn sáng với các bạn. Con ngoan ngoãn ngồi xuống ghế, trong khi các bạn khác ôm cứng lấy mẹ, khóc um. Con gái thật can đảm khi nói: “Mẹ về đi, con ở đây được rồi”. Mẹ đi như chạy ra khỏi sân trường, không dám ngoái nhìn con, vì sợ không cầm lòng, sẽ dắt con về theo.

10g, mẹ đã chạy tới trường. Từ xa, mẹ thấy hành lang vắng hoe, duy nhất đứa trẻ là con trong chiếc áo đầm màu cam đang đứng ngoài cửa lớp nhìn vào trong. Có lẽ nhìn thấy mẹ, cô giáo liền kéo con vào lớp. Mẹ vào tới nơi, con đã ngồi ngoan trong lòng cô với món đồ chơi trên tay. Mẹ hỏi con sáng giờ làm gì? Con hồn nhiên bảo con chơi cầu tuột một mình ngoài sân. Sờ tóc con hãy còn nóng hổi, tim mẹ như nghẹn lại.

Đêm mẹ không ngủ, thương con không sao nói hết. Con lớn rồi, chẳng lẽ để ở nhà hoài. Hôm sau, mẹ ở lại trò chuyện với cô giáo, dặn cô quan tâm tới con, vì con là đứa trẻ nhạy cảm, lại hay đau ốm. Thấy con ngồi ngoan cùng bạn bè, mẹ mới lừng khừng ra về. Con gái thật can đảm, còn mẹ yếu đuối làm sao.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên