Ngày hội Diamond: Món quà ý nghĩa cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 22-11-2014 | 08:29:53

Nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh sau những giờ lao động vất vả cho thanh niên công nhân (TNCN), Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh vừa phối hợp với Công ty TNHH Diamond Việt Nam (Khu công nghiệp Mỹ Phước I, TX.Bến Cát) tổ chức Ngày hội Diamond. Ngày hội với các phần thi, trò chơi diễn ra trong không khí sôi nổi, đã tạo nhiều niềm vui và cơ hội cho TNCN thể hiện năng khiếu.

Theo Ban tổ chức, Ngày hội Diamond năm 2014 đã thu hút hơn 6.000 TNCN, người lao động trong công ty tham gia. Tại đây, nhiều hoạt động đã được đông đảo TNCN hưởng ứng sôi nổi. Bắt đầu lúc 6 giờ sáng, TNCN đã hòa mình vào cuộc thi chạy việt dã với tinh thần tranh đua đầy kịch tính của 500 vận động viên TNCN. Sau cuộc thi chạy việt dã là hội thi ẩm thực diễn ra khá nhộn nhịp, vui tươi. Nhiều gian hàng ẩm thực đã được các tổ, xưởng bài trí với các món ăn nhanh hấp dẫn. Liền kề khu ẩm thực là các gian bán hàng giảm giá, khuyến mãi cũng được Ban tổ chức thiết kế để phục vụ TNCN. Chính vì thế, khu vực này đã thu hút một lượng lớn TNCN đến chọn lựa và mua sắm hàng hóa. Đặc biệt, trong ngày hội, TNCN công ty còn hào hứng hòa mình vào không khí của các trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố, đập heo đất… Qua các hoạt động vui chơi này, TNCN đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, gắn bó với nhau.

TNCN sôi nổi tham gia trò chơi nhảy bao bố trong ngày hội. Ảnh: K.TUYẾN

Có mặt tại ngày hội, chị Trịnh Thúy Ry, một công nhân Công ty TNHH Diamond Việt Nam, hồ hởi nói: “1 tháng trước khi ngày hội diễn ra, anh chị em công nhân đã được công ty thông báo. Chúng tôi đã rất háo hức chờ đợi. Hôm nay, được hòa mình trong không khí ngày hội, chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi và mong sẽ có nhiều ngày hội như thế này được tổ chức…”. Chị Nguyễn Thị Bích Trâm, cũng là một công nhân của công ty, cho biết đây là lần đầu tiên chị và các đồng nghiệp được tham gia một ngày hội vui tươi như thế này. “Chúng tôi rất vui và cảm thấy hưng phấn khi hòa mình vào ngày hội. Ngày hội thực sự là một món quà ý nghĩa của trung tâm và công ty dành cho chúng tôi…”.

Bên cạnh các hội thi, trò chơi dân gian, Ngày hội Diamond còn mang đến cho TNCN các gian hàng miễn phí như cắt tóc, tư vấn pháp luật, tư vấn sức khỏe, tình yêu, hôn nhân và gia đình; phát tờ rơi tuyên truyền về sức khỏe sinh sản; phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục; tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 150 TNCN có hoàn cảnh khó khăn…

Đặc biệt, trong Ngày hội Diamond, Ban tổ chức còn thiết kế các phần thi như lái xe an toàn, thi “Duyên dáng TNCN”… Cùng với đó là những tiết mục văn nghệ và phần diễu hành của đại diện TNCN các xưởng, đã tạo ra sân chơi lành mạnh, giúp TNCN có cơ hội thể hiện năng khiếu bản thân và tinh thần của cá nhân với tập thể.

Ông Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ, nhìn nhận: “Ngày hội Diamond tiếp tục ghi nhận kết quả tốt của trung tâm trong việc phối hợp với công đoàn, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh cho TNCN, từ đó tạo thêm nền tảng giúp tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp với doanh nghiệp thuận lợi hơn; làm tốt nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp TNCN.”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên