Ngày hội sức khỏe công nhân

Cập nhật: 27-11-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng ngày 27-11, Chương trình Ngày hội sức khỏe công nhân đã được tổ chức tại Nhà máy King Maker, KCN VSIP 1 do Tổ chức  Marie Stopes International Việt Nam (MSIVN) phối hợp với Công ty King Maker Footwear tổ chức.

  Ngày hội sức khỏe công nhân được tổ chức tại Công ty King Maker thu hút hàng ngàn lượt công nhân đến tham gia

Tham dự Chương trình có đại diện Ban Quản lý Dự án 1796, đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh, Ban quản lý KCN VSIP, các nhà máy tham gia Dự án cùng khoảng 1200 công nhân đến từ Công ty King Maker Footwear.

Ngày hội sức khỏe công nhân là một trong những hoạt động với mục tiêu cải thiện bảo trợ xã hội – kinh tế và phúc lợi cho phụ nữ thông qua tăng cường tiếp cận thông tin và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, nằm trong khuôn khổ dự án 1796.

  Công nhân nữ chờ khám phụ khoa miễn phí tại Ngày hội sức khỏe công nhân

Được biết, 1796 là tên gọi tắt của Dự án “Trao quyền và nâng cao vị thế kinh tế, xã hội cho nữ công nhân nhập cư thông qua gia tăng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản chất lượng và phù hợp đặc điểm về giới” của tỉnh Bình Dương được thành lập vào tháng 7- 2013 được Liên minh Châu Âu hỗ trợ tài chính, tổ chức MSIVN, Trung tâm Sức khỏe cộng đồng (VNCRH) và Sở Y tế tỉnh Bình Dương, Đồng Nai phối hợp thực hiện trong vòng 3 năm, từ 2013 đến 2015.

Tại Ngày hội, công nhân sẽ tham gia các trò chơi tại khu giải trí lồng ghép giáo dục về vấn đề sức khỏe sinh sản – tình dục, các vấn đề về giới. Chủ đề xoay quanh thông tin về các biện pháp tránh thai, bệnh lây truyền qua đường tình dục, mang thai ngoài ý muốn, giới tính và luật bình đẳng giới.

  Công nhân vui chơi, giải trí với các gian hàng Truyền thông sức khỏe sinh sản tại Ngày hội

Cũng nằm trong khuôn khổ ngày hội còn có hoạt động tư vấn, khám, điều trị và phát thuốc miễn phí cho các chị em công nhân nữ do Phòng khám Marie Stopes và hệ thống phòng khám nhượng quyền xã hội Blue Star. Dự kiến sẽ có hơn 800 công nhân nữ được khám và cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản miễn phí trong 3 ngày, từ ngày 27 đến 30-11.

Tâm Trang
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên