Ngày hội Thanh niên Bình Dương vì một đô thị xanh

Cập nhật: 03-11-2019 | 15:32:42

(BDO) Sáng 3-11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức ngày hội Thanh niên Bình Dương “Vì một đô thị xanh” và chiến dịch “Tiết kiệm - Tái chế - Tái sử dụng” năm 2019.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng công trình “Vì một đô thị xanh - Hành trình thứ 2 của lốp xe” cho các cơ sở Đoàn TP.Thủ Dầu Một

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động các đơn vị Đoàn cấp huyện, thị, thành phố ký cam kết nói không với rác thải nhựa

Triển lãm “Góc phố xanh từ thùng phuy và vỏ lốp xe”

 Người dân đổi rác thải lấy quà tặng tại ngày hội

Tại ngày hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động các cơ sở Đoàn thực hiện công trình “Vì một đô thị xanh - Hành trình thứ 2 của lốp xe” bằng việc tái chế lốp xe để tạo thành bồn cây, sân chơi cho thiếu nhi; phát động 9 đơn vị Đoàn cấp huyện, thị, thành phố ký cam kết nói không với rác thải nhựa trong các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh với các tiêu chí: Không sử dụng chai nhựa dùng 1 lần, không sử dụng túi nilon và giấy kiếng gói quà, tái chế rác thải nhựa. Trong khuôn khổ chương trình ngày hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng thùng phân loại rác thải cho khu nhà trọ xanh và trao tặng bảng quảng cáo công cộng rao vặt miễn phí cho khu phố 9, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một.

Dịp này, Ban Thường vụ Thành Đoàn Thủ Dầu Một đã tuyên dương các mô hình “Vì đô thị xanh - sạch - đẹp”; đồng thời nhân rộng sáng kiến sử dụng dung dịch tẩy xóa quảng cáo rao vặt trái phép trên trụ điện đồng loạt trên địa bàn 14 phường vào năm 2020; trao các giải thưởng hội thi vẽ tranh trên thùng phuy nhựa, vỏ lốp xe và trao các giải cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi”. Công ty TNHH vật liệu NANO trao kinh phí hỗ trợ thực hiện công trình “Thay áo mới cho bức tường cũ” ở các phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như tuyên truyền hướng dẫn phân loại rác thải, thi thời trang tái chế từ rác thải nhựa, triển lãm “Góc phố xanh từ thùng phuy và vỏ lốp xe”, triển lãm ảnh “Thách thức để thay đổi”, gian hàng đổi rác thải lấy quà tặng. Ngay sau chương trình này, các Đoàn phường trên địa bàn TP.TP.Thủ dầu Một đã sử dụng các tiểu cảnh được tái chế từ lốp xe để trang trí cho trụ sở cơ quan, khu nhà trọ xanh, các khu công viên xanh và sân chơi thiếu nhi ở các phường.

K.TUYẾN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên