Ngày hội Việt Anh: Nhiều thông tin phong phú đến phụ huynh

Cập nhật: 21-04-2010 | 00:00:00

Phụ huynh tìm hiểu giáo trình học tập của học sinhChuẩn bị cho mùa tuyển sinh năm học 2010-2011, ngày 18-4, trường trung tiểu học Việt Anh (57/1, đường Phạm Ngũ Lão, phường Hiệp Thành, TX.TDM) tổ chức Ngày hội Việt Anh, đã thu hút được đông đảo phụ huynh (PH) từ các nơi đến tham quan, tìm hiểu về trường. Với 18 gian hàng được trưng bày tại ngày hội, đã giúp PH có con em học từ tiểu học đến THPT có cái nhìn bao quát về chương trình giảng dạy, bộ môn, sách vở, những phương pháp giảng dạy mới nhà trường đang áp dụng...

Tham quan gian hàng toán học, điều làm nhiều PH bất ngờ và học sinh (HS) vô cùng thích thú khi các em chơi game bằng toán học. Bằng chương trình học mà chơi này, tạo sự hứng thú học tập của HS, cũng như giúp các em phát huy được tính nhạy bén, năng động trong học tập. Đến với gian hàng thư viện điện tử và giải trí đa phương tiện, HS có thể vào đây đọc sách, nghiên cứu tài liệu hoặc xem phim. Được xem những thước phim hoạt hình sử dụng toàn bằng tiếng Anh, HS tiểu học được trau dồi và phát triển vốn tiếng Anh, một ngoại ngữ không thể thiếu trong suốt quá trình học tập của HS. Bà Nguyễn Kim Anh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường đã nghiên cứu và thiết kế chương trình giảng dạy Anh ngữ phù hợp với trình độ Anh ngữ của HS. Ngoài ra, chúng tôi còn chọn lọc và thiết kế giáo trình riêng dành cho những HS giỏi và một số HS còn hạn chế về tiếng Anh”. Tham quan gian hàng tiếng Anh, quý PH sẽ có được cái nhìn khái quát về giáo trình, mục tiêu đào tạo của trường.

Gian hàng Mind map và tư duy năng động cũng gây được sự chú ý của PH. Tư duy năng động là cách học mới đang được áp dụng ở trường Việt Anh, giúp HS hướng đến suy nghĩ sáng tạo trong học tập, biết cách giải quyết các vấn đề trong cuộc sống... Hiện nay mỗi tuần, HS được học 2 tiết ở môn học này.

Bạo lực học đường là vấn đề đang được các bậc PH quan tâm. Hiện tại trường trung tiểu học Việt Anh đã đưa nội dung về giáo dục kỹ năng sống vào chương trình học cho HS các cấp. Qua môn học này, HS nâng cao được kỹ năng giao tiếp, nâng cao khả năng tư duy, biết cách ứng xử với mọi người xung quanh... đây cũng là một trong số những gian hàng nhà trường muốn cung cấp cho PH quan tâm đến các thông tin tuyển sinh của trường trong năm học 2010-2011.

Sau khi tham quan cơ sở vật chất và 18 gian hàng trưng bày, chị Kim Oanh, ở thị trấn Mỹ Phước (Bến Cát) cho biết, chị có 2 con đang học ở trường, qua một năm học thấy các cháu có sự tiến bộ mọi mặt. Hôm nay được tận mắt thấy những gì con được học, giờ thì chị yên tâm cho cháu thứ 3 vô trường này trong năm học tới.

H.THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X