Ngày mai (15-3), miền Bắc bất ngờ có rét đậm

Cập nhật: 14-03-2011 | 00:00:00

Thời tiết ấm áp sẽ chấm dứt ngay đêm 14-3. Dự báo khoảng gần sáng và ngày mai (15-3), một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc bộ và Bắc Trung bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung bộ.

 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư cho biết, đợt không khí lạnh tăng cường mạnh này hiếm có so với cùng kỳ các năm gần đây. Nó khiến nền nhiệt độ miền Bắc giảm khoảng 10 độ, gây rét đậm, thậm chí rét hại (nhiệt độ xuống dưới 13 độ C).

 

 

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ gần sáng và ngày 15-3 ở Bắc bộ có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Từ chiều và đêm 15-3 ở bắc và trung Trung bộ có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3 – 4; vùng ven biển cấp 5, giật cấp 6, cấp 7. Các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ từ ngày mai trời trở rét, từ chiều tối và đêm mai ở Bắc bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, rét hại.

 

Ở vịnh Bắc bộ và ngoài khơi Trung bộ từ ngày 15-3 có gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9 - 10 và có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. Biển động mạnh. Vùng Biển ngoài khơi Nam bộ từ ngày 16-3 có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động.

 

Khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ ngày mai có gió đông bắc mạnh cấp 8, giật cấp 9 – 10. Biển động mạnh.

 

Ngày mai thời tiết tại Hà Nội được dự báo gần sáng và ngày có mưa rào rải rác và có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 - 16 độ C và nhiệt độ cao nhất từ : 17 - 20 độ C.

 

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên