Ngày mai (20-10), khai mạc kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XII

Cập nhật: 19-10-2010 | 00:00:00

(BDO) Ngày 19-10, Phòng Báo chí - Văn phòng Quốc hội cho biết, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XII sẽ khai mạc vào ngày 20-10 tại Hội trường Bộ Quốc phòng, Hà Nội. Dự kiến Quốc hội sẽ làm việc trong thời gian hơn một tháng.

 

Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 9 dự án luật, 1 nghị quyết của Quốc hội và cho ý kiến 9 dự án luật. Các dự án luật và dự thảo nghị quyết sẽ được Quốc hội xem xét, thông qua gồm: Luật Thuế bảo vệ môi trường; Luật Thanh tra (sửa đổi); Luật Tố tụng hành chính; Luật Viên chức; Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Luật khoáng sản (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật kinh doanh bảo hiểm; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật chứng khoán; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bầu cử ĐBQH và Luật bầu cử đại biểu HĐND; Nghị quyết của Quốc hội về chính sách thuế sử dụng đất nông nghiệp. Các dự án luật sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến gồm: Luật tố cáo; Luật khiếu nại; Luật kiểm toán độc lập; Luật đo lường; Luật phòng chống buôn bán người; Luật lưu trữ; Luật hợp tác xã (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật tố tụng dân sự và Luật thủ đô.

 

Quốc hội cũng xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng, nghe và thảo luận Báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2010 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2011; tình hình thực hiện dự toán NSNN năm 2010; dự toán NSNN, phương án phân bổ ngân sách trung ương và bổ sung ngân sách địa phương năm 2011. Các báo cáo công tác của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, của Chính phủ về công tác thi hành án và công tác đặc xá; công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật, tội phạm và an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; báo cáo tổng kết công trình quan trọng quốc gia dự án nhà máy lọc dầu Dung Quất; Báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về nâng cao năng lực, hiệu quả sử dụng vốn và tài sản của tập đoàn kinh tế, tổng công ty Nhà nước; báo cáo về tình hình hoạt động của Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin). Quốc hội cũng sẽ nghe và thảo luận về Báo cáo của Chính phủ về tổng kết bước một việc thực hiện thí điểm không tổ chức Hội đồng nhân dân huyện, quận, phường; Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri từ kỳ họp thứ bảy đến kỳ họp thứ 8.

 

Các phiên họp được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam và phát thanh trực tiếp trên kênh VOV1 của Đài tiếng nói Việt Nam gồm phiên khai mạc và bế mạc; thảo luận ở hội trường báo cáo về việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong một số lĩnh vực liên quan trực tiếp đến công dân và doanh nghiệp theo chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2001-2010; Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri từ kỳ họp thứ bảy đến kỳ họp thứ tám; Chất vấn và trả lời chất vấn của ĐBQH.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên