Ngày mai, băng giá, sương muối tràn về miền Bắc

Cập nhật: 12-01-2014 | 00:00:00

Ngày mai (13-1), không khí lạnh về gây nhiệt độ thấp nhất phía tây Bắc Bộ giảm xuống 8-10 độ C. Vùng núi trong khoảng 3-5 độ C. Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

Hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hinh thành và đang di chuyển xuống nước ta. Dự báo khoảng đêm về sáng ngày 13.1, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc, sau đó là các tỉnh bắc và trung Trung Bộ. Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường. Bắc Bộ có mưa nhỏ đều khắp, bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ nhiều nơi. Gió đông bắc trên đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Khu vực biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (Việt Nam), vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ, Nam Bộ, từ sáng ngày 13.1 trở đi có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động rất mạnh, sóng biển cao khoảng 4,5-5,5m. Rất nguy hiểm đối với tàu thuyền, nhiệt độ miền Bắc giảm từ 4-5 độ C. Trời chuyển rét đậm, rét hại nhanh chóng. Vùng cao trời rét hại nặng đến rất nặng.

Được nhận định có cường độ mạnh, không khí lạnh về gây nhiệt độ thấp nhất phía tây Bắc Bộ giảm xuống 8-10 độ C. Vùng núi trong khoảng 3-5 độ C. Phía đông Bắc Bộ xuống đến 7-9 độ C, vùng núi 4-6 độ C. Vùng núi cao hai khu vực có nơi giảm còn 0-2 độ C, một số địa phương vùng núi cao các tỉnh phía bắc khả năng lại tái diễn hiện tượng băng giá, sương muối.

Trước tình trạng lạnh rét sâu và kéo dài, để giảm thiểu mọi thiệt hại do giá lạnh gây ra, người dân miền Bắc nhất là khu vực miền núi cần tập trung tối đa nguồn lực, sức lực phòng chống rét cho cây trồng, cùng đàn gia súc, gia cầm. Các vùng núi cao cần đề phòng băng giá, sương muối xuất hiện gây hại.

(Theo Dân Việt)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên