Ngày mai khai mạc giải VĐQG V-League 2010: “Nóng” ngay từ loạt trận mở màn!

Cập nhật: 30-01-2010 | 00:00:00

B.BD (trái) sẽ từ thắng đến hòa trên sân SLTH?

Chiều mai (31-1), sau hơn 6 tháng chuẩn bị, giải bóng đá Vô địch quốc gia V-League mùa bóng 2010 sẽ chính thức khởi tranh với vòng đấu đầu tiên, diễn ra trên 6 sân cỏ cả nước với 6 cặp đấu được dự đoán sẽ rất nảy lửa, hấp dẫn và khó lường (trận đấu muộn của vòng 1 giữa Đà Nẵng - XM Hải Phòng sẽ diễn ra vào ngày 3-2).

LS Thanh Hóa - B.Bình Dương: Khách - chủ cùng hài lòng?

Trong số 6 trận đấu đầu tiên của ngày khai mạc, cuộc chạm trán giữa chủ nhà Lam Sơn Thanh Hóa (LSTH) và Becamex Bình Dương (B.BD) xứng đáng được xem là trận cầu đinh của vòng đấu. Cách đây chưa đầy 4 tháng, CLB Thanh Hóa là cái tên chẳng có nhiều ý nghĩa nếu so với B.BD - một trong tứ đại gia của V-League. Có thể nói, với người hâm mộ bóng đá xứ Thanh, B.BD là đối thủ mà đội Thanh Hóa không muốn đối mặt ở V-League. Bởi trong lịch sử giải đấu này, Thanh Hóa chưa từng thắng được đội bóng bóng đất Thủ, ngay cả khi đội chủ sân Thanh Hóa đang là hiện tượng của V-League 2006. Chẳng những vậy, B.BD còn trực tiếp tiễn chân đội bóng xứ Thanh trở về giải hạng Nhất sau trận thắng không nương chân ở vòng cuối V-League 2009, sau khi đã vùi dập thầy trò HLV Nguyễn Văn Tiến với tỉ số 3-1 ở lượt đi. Nhưng, sau khi mua suất thăng hạng từ CLB Thể Công, sát nhập 2 đội bóng thành một, LSTH là cái tên không dễ bị bắt nạt như xưa. Thậm chí, với việc “nhập xác” Thể Công - đối thủ mà B.BD chưa từng thắng ở V-League, LSTH còn được giới chuyên môn nhận định đủ sức giành trọn 3 điểm trong trận ra quân trước “ông lớn” đến từ phương Nam.

Trận này, B.BD thiếu vắng tiền vệ phòng ngự Phùng Công Minh (chấn thương), hậu vệ đa năng Lương Minh Trung cũng chưa thật sự sẵn sàng thi đấu sau khi ông nội của anh qua đời. Trong khi đó, HLV Vũ Trường Giang của LSTH có thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất, trong đó có 2 ngoại binh nhập tịch đã được Việt hóa với cái tên Le Rogers, Le Tostao. Nghĩa là, trận này B.BD sẽ phải đương đầu với đối thủ có đến 5 “tây” trên sân (3 cầu thủ ngoại còn lại của LSTH nhiều khả năng sẽ xuất trận là hậu vệ Kankam, tiền vệ Lima Dasilva và tiền đạo Gilson). Chưa kể, dàn nội binh của LSTH đều rất “có chất”, với: thủ môn Trương Mạnh Hà, cặp trung vệ của ĐTQG Xuân Hợp, Phước Tứ, Thạch Bảo Khanh, Công Huy, Khánh Lâm, Trịnh Quang Vinh, Hoàng Đình Tùng. Với lực lượng hùng hậu này, cộng với lợi thế sân nhà, xem ra HLV lão làng Vũ Trường Giang rất khó mà giữ tròn lời tuyên bố “chỉ chơi phòng ngự phản công để kiếm 1 điểm trước B.BD”. Với kinh nghiệm của một nhà cầm quân từng trải ở các giải đấu cúp, HLV Mai Đức Chung dư sức hiểu rằng sự khởi đầu suôn sẻ, kèm theo kết quả tốt đẹp trong ngày khai mạc mùa bóng có ý nghĩa thế nào với cuộc trường chinh của B.BD. Do vậy, B.BD dù được đánh giá cao nhờ thiện chiến hơn, nhưng không nên mạo hiểm tấn công ào ạt trước một đối thủ từng khiến ĐKVĐ V-League Đà Nẵng ôm hận trong trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2010 cách đây ít ngày. Ngược lại, thủ hòa trước một đại gia như B.BD đã là một thành công cho LSTH, bởi dù gì LSTH vẫn còn những điều tiếng về khả năng hòa hợp giữa thành phần cầu thủ cũ và mới, tính mục tiêu, màu cờ sắc áo của những cầu thủ vừa giã từ mái nhà Thể Công... Dự đoán: Hòa 1-1.

V.Ninh Bình - ĐTLA: Thước đo tham vọng

V.Ninh Bình xem là tân binh được chờ đợi nhất tại V-League 2010. Với sự đầu tư mạnh mẽ về tài chính và lực lượng, V.NB được đánh giá có khả năng lọt vào top 5, thậm chí có cửa tranh chấp ngôi cao V-League 2010. Tham vọng và thực lực của V.NB sẽ được kiểm chứng bởi thuốc thử liều cao mang tên ĐTLA, cũng rất muốn “ẵm” cúp vô địch V-League sau 3 năm mất mùa. HLV người Singapore Robert Lim sẽ có cuộc đấu trí thú vị với HLV Jose Luis (Bồ Đào Nha) của ĐTLA. Đây là cặp đấu ngang tài cân sức, cả 2 đều có những cầu thủ ngôi sao đình đám: Như Thành, Việt Thắng, Mai Tiến Thành, Đinh Hoàng La... của chủ nhà; trong khi khách có các tên tuổi Minh Phương, Tài Em, Phan Thanh Bình, Antonio, Issawa (Lý Lâm Wa), Tshamala... Xét kỹ, ĐTLA có lực lượng đồng đều, giàu kinh nghiệm hơn, BHL cũng ứng biến tốt hơn, nên sẽ từ thắng đến hòa?

Nam Định - Đồng Tháp: Nhận diện ứng viên rớt hạng!

Nếu 2 cặp đấu trên được xem là tiêu biểu cho cuộc chiến giành ngôi cao, thì trận Nam Định - Đồng Tháp lại ở thái cực ngược lại. Cả Đồng Tháp lẫn Nam Định đều bị điểm mặt là những đối thủ dễ rớt hạng nhiều nhất. Vì thế, đội thua trong trận đấu được chọn tổ chức lễ khai mạc, được VTV3 trực tiếp sẽ đối mặt với khó khăn nhân đôi, có khả năng bị “đánh hội đồng” để rồi sớm rớt hạng. Với lợi thế sân nhà, HLV Nguyễn Ngọc Hảo (ảnh, phải) và các học trò chiếm phần thắng cao hơn so với đoàn quân của HLV Phạm Công Lộc vốn mất hơn nửa đội hình vào tay các đội bóng khác. Dự đoán: Nam Định thắng 2-1.

Các cặp đấu còn lại của vòng 1: Hòa Phát Hà Nội - Hà Nội T&T, Khánh Hòa - HAGL, SLNA - Navibank Sài Gòn. Dự đoán, chỉ trừ đội khách Navibanks Sài Gòn (Quân khu 4 trước đây) là không có điểm trong ngày ra quân?

Bầu chọn danh hiệu xuất sắc nhất tháng của giải V-League 2010

VFF vừa công bố, mùa bóng V-League 2010 đơn vị VFD sẽ tiếp tục tài trợ giải thưởng cho các cá nhân và tập thể đội bóng đoạt danh hiệu xuất sắc nhất từng tháng. Cụ thể, đội bóng xuất sắc nhất tháng, do các cơ quan thông tấn báo chí bầu chọn, sẽ nhận được 10 triệu đồng tiền thưởng (với giải cầu thủ và HLV xuất sắc nhất tháng là 5 triệu đồng/người). Riêng danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng sẽ do HLV trưởng các đội bóng bầu chọn, còn danh hiệu cầu thủ ghi bàn thắng đẹp nhất tháng sẽ do đài truyền hình thực hiện dựa trên kết quả bầu chọn của khán giả xem đài. Do tháng 1 và 2 chỉ có 3 lượt trận nên sẽ cộng dồn 2 tháng này thành một. 

CHÍ THANH - LIÊM NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên