Ngày thi cuối cùng của đợt 2 kỳ thi tuyển sinh đại học: Đề thi môn ngữ văn có tính phân loại cao!

Cập nhật: 10-07-2013 | 00:00:00

(BDO) Cùng với hàng trăm ngàn thí sinh cả nước, sáng nay (10-7) gần 6.000 thí sinh đã có mặt tại 9 điểm thi trên địa bàn Bình Dương để dự thi môn cuối cùng của đợt 2 kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013 với môn hóa, ngữ văn cho các khối B, C, D. Môn ngữ văn cho khối C, D được thi với hình thức tự luận 180 phút, môn hóa thi trắc nghiệm thời gian 90 phút. Từ 6 giờ 30 phút, các thí sinh đã có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục vào phòng thi. Đến 7 giờ 15 phút, các thí sinh chính thức làm bài thi.

 "Sĩ tử" và các tình nguyện viên xem lại đáp án bài thi môn hóa sau khi kết thúc ngày thi cuối cùng

Đợt 2, đại học Bình Dương có 390  hồ sơ ĐKDT với 12 phòng thi cho các khối B,C, D1 và T (Toán, sinh và năng khiếu); Đại học Kinh tế kỹ thuật (KTKT) có 281 hồ sơ ĐKDT với  7 phòng thi cho khối D1; Đại học Thủ Dầu Một có  4.717 thí sinh ĐKDT.

Sau khi kết thúc môn hóa, nhiều “sĩ tử” bày tỏ cảm giác thoải mái vì đã hoàn thành suôn sẻ bài thi. Tuy nhiên, đối với môn ngữ văn một số thí sinh ra sớm cho rằng đề thi năm nay khá hóc búa, đặc biệt đối với câu nghị luận xã hội liên quan đến câu thành ngữ “Ăn đi trước lội nước theo sau”. Số khác cho rằng đề thi môn ngữ văn tuy khó nhưng khai thác được khả năng liên tưởng, vận dụng kiến thức thực tế hơn là tri thức sách vở.

Như vậy, sau hơn 2 ngày thi căng thẳng đợt 2 kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013 đã kết thúc đối với các môn văn hóa. Riêng môn năng khiếu thuộc khối M của đại học Thủ Dầu Một sẽ được tổ chức thi vào chiều nay; môn năng khiếu khối T của đại học Bình Dương sẽ thi vào sáng 11-7. Ngày thi cuối cùng của đợt 2, cả ba Hội đồng thi đều cho biết không có trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi.

TÂM TRANG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X