Ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên: An toàn, đúng quy chế

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:37:25

(BDO) Sáng 2-6, khoảng 7.891 thí sinh đã chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT với môn thi đầu tiên là Ngữ văn, thời lượng thi là 120 phút với hai phần đọc hiểu và viết.

 

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT chuyên Hùng Vương sau giờ thi môn ngữ văn

Tại điểm thi trường THPT chuyên Hùng Vương (TP.TDM) buổi sáng có tổng số 189 thí sinh dự thi môn Ngữ văn, trong đó có 133 thí sinh là học sinh trường chuyên Hùng Vương, 38 thí sinh thuộc trường Petrus Ký và 38 thí sinh thuộc trường Việt - Anh. Hội đồng coi thi (HĐCT) tại đây có 31 cán bộ coi thi được phân bố cho 9 phòng thi. Theo Chủ tịch HĐCT điểm thi Trường THPT chuyên Hùng Vương Phạm Hòa Hạnh thì ngày thi đầu tiên đã diễn ra an toàn, các thí sinh đều chấp hành quy chế thi.

Từ sáng sớm, các thí sinh của Trường THPT Võ Minh Đức và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh đã có mặt tại điểm thi Trường Võ Minh Đức. Điểm thi tại đây có tổng số 629 thí sinh, trong đó có 412 thí sinh của Trường THPT Võ Minh Đức, 217 thí sinh thuộc Trung tâm Giáo dục thường xuyên. Điểm thi này có 26 phòng thi với 91 cán bộ coi thi (trong đó có 78 giám thị coi thi và các lực lượng bảo vệ, công an, thanh tra,..). Qua ghi nhận, ngày thi đầu tiên tại đây cũng diễn ra suôn sẻ, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Sau khi thi xong môn Ngữ văn, nhiều thí sinh cho biết khá hài lòng với bài thi, đề thi không quá sức. Em Hoàng Minh Cảnh, học sinh 12 toán, Trường THPT chuyên Hùng Vương cho biết: “Em đã cố gắng làm bài và khá hài lòng với bài thi. Năm nay đề thi môn Ngữ văn có đổi mới với hai phần đọc hiểu và viết nhưng em thấy cũng không vượt quá khả năng của mình”.

  Thí sinh trao đổi sau khi làm xong bài thi tại điểm thi trường THPT chuyên Hùng Vương

Chiều cùng ngày, các thí sinh thi môn lựa chọn là Vật lý hoặc Lịch sử. Vật lý có thời gian thi là 60 phút với hình thức thi trắc nghiệm, môn Lịch sử sẽ thi tự luận trong thời gian 90 phút.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm học 2013-2014  toàn tỉnh có khoảng  7.891 thí sinh dự thi; trong đó có có 4.372 thí sinh đăng ký môn hóa, 4.114 thí sinh đăng ký môn lý, 2.775 thí sinh đăng ký môn sinh, 2.396 thí sinh đăng ký môn địa, 638 thí sinh đăng ký môn sử và 1.443 thí sinh đăng ký môn ngoại ngữ (Anh văn). Điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là không tổ chức thi cụm, mỗi trường THPT có số thí sinh đủ 5 phòng thi sẽ thành lập HĐCT. Bình Dương có 1.017 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi. Giám thị coi thi được bố trí và điều chuyển 100% nhằm đảm bảm tính trung thực, khách quan.

Với môn thi buổi chiều, điểm thi Trường THPT chuyên Hùng Vương có 115 thí sinh, trong đó có 106 thí sinh thi môn Vật lý và 9 thí sinh thi môn Lịch sử. Chủ tịch HĐCT điểm thi Trường THPT chuyên Hùng Vương cho biết: “Ngày thi đầu tiên đã diễn ra an toàn, các thí sinh đều chấp hành quy chế thi, không có thí sinh nào bị đình chỉ thi”.

Tại điểm thi Trường THPT Võ Minh Đức, HĐCT gồm Trường THPT Võ Minh Đức và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh. Buổi sáng, điểm thi tại đây có tổng số 629 thí sinh, trong đó có 412 thí sinh của Trường THPT Võ Minh Đức, 217 thí sinh thuộc Trung tâm Giáo dục thường xuyên. Có 26 phòng thi với 91 cán bộ coi thi. Ông Đào Quốc Việt, Phó Chủ tịch HĐCT tại đây cho biết: “Ngày thi đầu tiên tại đây cũng diễn ra suôn sẻ, không có thí sinh vi phạm quy chế thi…”.

Tại HĐCT Trường THPT Trịnh Hoài Đức (thị xã Thuận An) gồm Trường THPT Đức Trí và Trường THPT Trịnh Hoài Đức với 14 phòng thi và 50 cán bộ coi thi. Chiều nay, có 345 thí sinh dự thi hai môn vật lý và sử; trong đó, có 332 thí sinh đăng ký thi môn Vật lý và 13 thí sinh đăng ký thi môn Lịch sử. Theo ông Nguyễn Trọng Thi, Phó Chủ tịch HĐCT thì tại đây không có thi sinh nào vi phạm quy chế thi.

Đề thi sát sườn, thú vị

Theo nhận định của nhiều thí sinh, môn Ngữ văn khá sát với diễn biến tình hình thời sự những ngày gần đây khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép tại vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Thí sinh Hoàng Minh Cảnh, học sinh 12 toán, Trường chuyên Hùng Vương chia sẻ: “Những ngày gần đây em có theo dõi tình hình biển Đông qua tivi nên cũng có rất nhiều cảm xúc để làm bài. Em thấy đề thi môn văn rất hay”.

   Thí sinh coi danh sách phòng thi tại điểm thi Trường THPT Trịnh Hoài Đức

Với môn Vật lý và Lịch sử, đề thi cũng không quá sức, thí sinh tỏ ra khá thoải mái, phấn khởi khi kết thúc bài thi. Riêng môn Lịch sử, trong 3 câu hỏi của đề thi có 1 câu liên quan đến vấn đề biển Đông, cụ thể: Việt Nam áp dụng quy tắc của Liên hiệp quốc về giải quyết tranh chấp ở biển Đông bằng giải pháp hòa bình như thế nào? Theo thí sinh Võ Hoàng Khải, học sinh Trường Đức Trí thì đề thi rất thú vị, tạo điều kiện cho học sinh trình bày quan điểm của mình về vấn đề đang được cả nước quan tâm trong những ngày qua.

Sáng mai (3-6), các thí sinh sẽ thi môn bắt buộc tiếp theo là môn toán. Cũng như môn Ngữ văn, môn toán sẽ được tổ chức thi theo hình thức tự luận với thời gian thi là 120 phút.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X