Ngày vàng của bóng đá Ý

Cập nhật: 20-11-2019 | 09:34:00

Thành tích 10 trận toàn thắng của tuyển Ý không những làm nức lòng người hâm mộ đất nước hình chiếc ủng, mà còn giúp đội quân màu thiên thanh trở thành một trong những đội bóng có thành tích tốt nhất vòng loại Euro 2020. Chiến thắng 9-1 ở lượt trận cuối cùng trước Armenia đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của tuyển Ý.


Tiền đạo Immobile (trái) ghi cú đúp giúp Ý đánh bại Armenia với tỉ số 9-1

Dù đã sớm giành chiếc vé chính thức ở bảng J nhưng ít ai ngờ rằng Ý đã khép lại chiến dịch vòng loại Euro 2020 bằng trận thắng tưng bừng đến thế. Trên sân nhà Renzo, HLV Mancini đã tung vào sân khá nhiều gương mặt mới như thủ thành Sirigu, Jorghinho, Chiesa và chỉ giữ lại một vài trụ cột như tiền đạo Immobile, trung vệ Bonucci…

Từ phút thứ 8 đến 81, bảng điểm điện tử nhấp nháy liên hồi với 9 bàn thắng được ghi, trong đó có 2 cú đúp mang tên Immobile và Zaniolo. Đội khách chỉ gỡ lại 1 bàn danh dự do công của Babayan ở phút 79, khép lại một đêm ác mộng cho đại diện đến từ Armenia.

Thành tích ghi 37 bàn và để lọt lưới 4 bàn là điều mà tuyển Ý vốn quen với lối chơi phòng ngự, nay đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong bóng đá tấn công. Bài học từ những người bạn láng giềng như Tây Ban Nha, Anh, Bỉ… giúp Ý hoạch định một chiến lược đào tạo bóng đá trẻ bài bản và lâu dài.

Ở trận đấu còn lại tại bảng này, dù vượt qua Phần Lan với tỷ số 2-1, nhưng chủ nhà Hy Lạp vẫn ngậm ngùi nhìn đối phương trước đó đã sớm giành tấm vé thứ 2 cùng Ý hiện diện ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Ngoài những tấm vé dự VCK Euro 2020 đã có chủ, tại bảng D, cục diện đã ngã ngũ khi Thụy Sĩ đánh bại đội khách Gibralta 6-1 và Đan Mạch cầm chân chủ nhà CH Ailen 1-1 ở lượt trận cuối cùng. Qua đó, Thụy Sĩ cùng Đan Mạch cùng dắt tay giành quyền đi tiếp.

Trong trận đấu thủ tục tiếp Romania trên sân nhà, tuyển Tây Ban Nha ghi thêm một chiến thắng giòn giã với tỷ số 5-0. Qua đó, khép lại chiến địch vòng loại với thành tích bất bại (thắng 8, hòa 2).

Tương tự Tây Ban Nha ở bảng F, dù đã sớm giành vé đi tiếp trước 1 vòng đấu nhưng Thụy Điển đã đánh bại Quần đảo Faroe 3-0 nhờ vào công của Andersson, Svanberg và Guidetti. Những đội chưa thể giành vé chính thức vẫn còn thắp sáng hy vọng vào lượt trận play-offs.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên