Ngày vui của các y bác sĩ quân y

Cập nhật: 29-02-2012 | 00:00:00

Kỷ niệm 57 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2, các y bác sĩ quân y lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp của người làm công tác y tế, thực hiện tốt phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, cùng với thực hiện phong trào “Xây dựng đơn vị quân y 5 tốt”, “Chiến sĩ quân y làm theo lời Bác Hồ”.  Bác sĩ quân y tỉnh khám bệnh cho dân nghèo Phú Giáo

Đối với công tác theo dõi nắm chắc tình hình sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ, kịp thời phát hiện tư vấn, tham mưu đề xuất cấp trên tổ chức điều trị phù hợp. Song song đó, nhiệm vụ huấn luyện chuyên môn, sẵn sàng chiến đấu và chăm sóc, bảo đảm sức khỏe cho bộ đội các y bác sĩ quân y có những nỗ lực đáng kể. Có thể nói, ở bất cứ nơi nào, thời điểm nào, trên thao trường hay bãi tập, khu vực sẵn sàng chiến đấu, vùng thiên tai, hỏa hoạn, các hoạt động hội thi, hội thao hay bất cứ nơi nào có hoạt động của cán bộ, chiến sĩ, thì nơi đó có các y bác sĩ quân y luôn  sẵn sàng có mặt ứng cứu các tình huống có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của đồng chí, đồng đội, cũng như người dân, thành tích hết sức thầm lặng của các anh đã kịp thời ngăn ngừa, phòng chống, điều trị bệnh cho đồng đội. Trong năm, quân y tỉnh đã tổ chức khám bệnh định kỳ cho 100% cán bộ, chiến sĩ theo quy định, qua đó đã góp phần nâng cao sức khỏe cho bộ đội để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ quân sự - quốc phòng được giao.

Ngoài ra, các y bác sĩ quân y LLVT tỉnh còn làm tốt công tác tuyên truyền, truyền thông dân số KHHGĐ, HIV/AIDS, đặc biệt là  dịch cúm gia cầm, gia súc. Kết quả, trong năm đã tổ chức phun thuốc diệt muỗi hàng trăm ngàn m2 khu vực các cơ quan, đơn vị và huyện, thị; tuyên truyền trực tiếp cho gần 1.000 lượt cán bộ, chiến sĩ và phát tán nhiều sách, tờ rơi tuyên truyền về HIV/AIDS, DS-KHHGĐ và dịch cúm gia cầm, gia súc...

Trong năm, quân y tỉnh đã kết hợp với ngành y tế địa phương biên chế ổn định và huấn luyện đơn vị dự bị động viên ngành y, tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự theo quy định, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân; tổ chức nhiều đợt về nguồn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh để khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm lượt đối tượng chính sách và nhân dân nghèo ở xã Long Nguyên (Bến Cát) và Vĩnh Hòa (Phú Giáo) với kinh phí gần 40 triệu đồng; ngay sau khi vụ chìm tàu ở Khu du lịch Dìn Ký, 1 tổ quân y, với 1 xe cứu thương có mặt tham gia cứu hộ, cứu nạn...  Kết quả đó đã góp phần cùng các cấp, các ngành và toàn xã hội làm tốt công tác vận động quần chúng, xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, tạo mối đoàn kết keo sơn gắn bó quân dân.

Theo trung tá - bác sĩ Trần Hữu Duy, Chủ nhiệm quân y tỉnh, đạt được kết quả trên, ngành quân y luôn học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đồng thời thường xuyên đầu tư mua sắm trang bị, phương tiện và các dụng cụ cần thiết cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, ứng phó mọi yêu cầu khi có tình huống xảy ra và chăm sóc sức khỏe cho bộ đội.

TRUNG TIẾN - THANH LIÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên