Nghệ An: Lại sập hầm vàng, 5 người chết

Cập nhật: 02-05-2011 | 00:00:00

Vào lúc 21 giờ 15 phút ngày 1/5, lãnh đạo huyện Tương Dương, Nghệ An xác nhận thông tin sập hầm khai thác vàng làm 5 người thiệt mạng. Vụ sập hầm vàng nói trên xảy ra vào khoảng 17 giờ chiều ngày 1/5, tại bản Đình Hương, xã Tam Đình, huyện Tương Dương.

Trước đó, một nhóm người ở bản Đình Hương rủ nhau đi đào vàng ở khu vực sông Lam. Trong lúc mọi người đang hì hục đào vàng thì nước ở ngoài ập vào đã làm sập hầm vùi chết 5 người. Hiện danh tính của 5 nạn nhân chưa được xác định.

Mặc dù là ngày nghỉ lễ, nhưng sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo huyện Tương Dương có mặt tại hiện trường và thành lập ban chỉ đạo để tiến hành đưa các thi thể nạn nhân ra khỏi hầm vàng.

CQĐT công an huyện Tương Dương sẽ vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc trên.

Trước đó, vào lúc 15 giờ ngày 2/4/2011, tại bản Huồi Pai, xã Yên Tĩnh,Tương Dương (Nghệ An), em La Thị Thu Trang, học sinh trường tiểu học Yên Tĩnh 2, xã Yên Tĩnh theo mẹ đi đào vàng. Do bất cẩn trong quá trình đào đãi, hầm bị sập khiến em Trang tử vong.

Như vậy, chỉ trong vòng một tháng tại huyện tương Dương đã xẩy ra 2 vụ sập hầm vàng làm chết 6 người.

Được biết, huyện tương Dương là một trong những điểm nóng của tỉnh Nghệ An về tình trạng khai thác vàng trái phép.

Dưới đây là những hình ảnh ghi lại tình trạng khai thác vàng bừa bãi tại huyện Tương Dương:

Tình trạng khai thác vàng tự phát ở huyện Tương Dương rất nóng bỏng và phức tạp. Theo Dân Trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên