Nghe đất trở mình…

Cập nhật: 08-05-2020 | 07:42:12

 Từ đầu năm, nghe tin Dĩ An lên thành phố, ông Du Cầu, ngụ tại khu phố Tân Hiệp, phường Tân Bình không khỏi tự hào. Mặt rạng rỡ, mắt lấp lánh niềm vui, ông bảo, quê hương đã thay màu áo mới, cuộc sống người dân cũng được đổi thay. Giờ đây, họ bước ra, hòa mình vào nhịp sống phố thị, ngay trên quê hương mình.

Giống như ông Cầu, nhiều thế hệ người dân nơi đây tự hào về quê hương, gắn bó với ruộng, với đồng bao đời, cho đến một ngày những tuyến đường trọng điểm như Mỹ Phước - Tân Vạn; Bình Trị đi khu dân cư Tân Thắng… nối Tân Bình gần hơn với các vùng lân cận. Người dân nơi đây nói rằng, thấy những con đường thênh thang là thấy chạm vào giấc mơ, bởi không chỉ là việc đi lại thôi đâu, nó còn là biểu tượng của sự kết nối và phát triển.

45 năm sau ngày đất nước thống nhất, vùng đất với những căn cứ địa cách mạng như Hố Lang, Mạch Máng, Hố Ngựa - Hố Mây… giờ đây đã có những bước phát triển toàn diện. Từ nền kinh tế nông nghiệp, đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, song hôm nay “sắc màu” của đô thị đã hiện rõ trong từng khu dân cư, từng ngả đường, góc phố bởi sự chuyển dịch của tăng trưởng loại hình dịch vụ thương mại.

Các cơ sở hạ tầng, như: Đường giao thông, hệ thống giáo dục, y tế và các thiết chế về văn hóa, thể dục thể thao… đang góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Từmột khu phố có tỷ lệ hộ nghèo cao nhưng hiện nay, khu phố Tân Phước đã phát triển cả về thương mại và dịch vụ. Khởi đầu từ sự nhiệt tình, trách nhiệm với quê hương, đông đảo người dân Tân Phước tựnguyện hiến đất, góp công, góp sức xây dựng nhiều tuyến đường khang trang, sạch đẹp. Điều dễ nhận thấy khi đến khu phố này, hầu hết các tuyến đường ở đây đều được bê tông, nhựa hóa, các con đường, ngõ hẻm luôn thông thoáng, sạch sẽ. Trên tinh thần Nhànước vànhân dân cùng làm, đến nay gần 100% tuyến đường chính của khu phố đã được nhựa hóa, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân.

Giữa cái nắng tháng 5, lòng người như dịu lại bởi thanh âm của tiếng chim hót líu lo, tiếng suối chảy róc rách uốn mình len lỏi qua khu căn cứ Hố Lang và chạy thẳng đến hòa vào màu xanh tươi mát của những ruộng đồng. Nét thơ mộng ấy giờ đây đã được điểm tô thêm những công trình lớn. Khu di tích Hố Lang đang được gấp rút xây dựng để sớm đi vào hoạt động. Sự đổi thay thực sự đã đến ở vùng đất này. Phố thị, không chỉ còn trong những giấc mơ.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên