Nghệ nhân điêu khắc gây ấn tượng với những tác phẩm trên xà phòng

Cập nhật: 02-11-2020 | 10:43:47

Tomoko Sato được coi là bậc thầy trong lĩnh vực điêu khắc. Cô thậm chí còn dùng tài năng của mình để chạm khắc lên những bánh xà phòng, tạo ra những tác phẩm nghệ thuật vô cùng ấn tượng.

Tomoko Sato, sinh sống tại Nhật Bản, vốn là một nghệ nhân điêu khắc thực phẩm, nhưng mới đây cô đã sử dụng kỹ năng chạm khắc của mình để tạo ra những bánh xà phòng vô cũng bắt mắt.

Nghề điêu khắc vốn đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối, chú ý đến từng chi tiết và các nghệ nhân cần có một sự kiên nhẫn đáng nể để có thể tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt. Chỉ cần một sai sót nhỏ, một cử động cổ tay không chuẩn cũng đủ làm hỏng sản phẩm.

May mắn, Tomoko Sato được 'trời phú' cho tài năng đặc biệt, khiến cô được coi là bậc thầy trong lĩnh vực điêu khắc lên các sản phẩm thực phẩm. Cô thậm chí còn dùng tài năng của mình để chạm khắc lên những bánh xà phòng, tạo ra những tác phẩm nghệ thuật vô cùng ấn tượng. 


Bánh xà phòng với hoa văn vô cùng ấn tượng. (Nguồn:Odditycentral)

Văn hóa nghệ thuật Nhật Bản cũng được cô đưa vào các sản phẩm tạo nên sự độc đáo. (Nguồn:Instagram Tomoko_Sato)

Phải cần có một sự kiên nhẫn đáng nể để có thể tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt như này.(Nguồn:Instagram Tomoko_Sato)

Những tác phẩm điêu khắc ẩm thực vô cùng tinh xảo và đẹp mắt. (Nguồn:Instagram Tomoko_Sato)

Theo tạp chí Spoon & Tamago,  Tomoko Sato sinh ra và lớn lên ở tỉnh Fukui của Nhật Bản, từ bé cô đã có niềm đam mê với điêu khắc, đặc biệt là điêu khắc thực phẩm.

Năm 2004, cô đã đến Thái Lan, đất nước được nhiều người coi là quê hương của nghề “điêu khắc trái cây,” để học hỏi và nâng cao tay nghề điêu khắc của mình.

Sau hơn một thập kỷ theo đuổi và học hỏi, Tomako Sato đã trở thành một bậc thầy trong lĩnh vực này. Hơn thế, để nuôi dưỡng cũng như nhân rộng niềm đam mê, Tomoko đã thường xuyên tổ chức các lớp học và hôị thảo tại quê nhà Fukui cho những nghệ sỹ trẻ có cùng đam mê.

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên