Nghệ sĩ đến với những người già cô đơn

Cập nhật: 12-01-2011 | 00:00:00

Sáng 7-1, người già, con trẻ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa, huyện Bến Cát như phấn khởi, hồ hởi hơn bởi thông tin được đón đoàn nghệ sĩ TP.HCM đến biểu diễn văn nghệ phục vụ và tặng quà tết. Niềm vui ấy lại là sự an ủi và động viên rất lớn làm vơi bớt phần nào nỗi cô đơn mỗi khi xuân về ở tâm hồn của những người kém may mắn trong cuộc sống.

  Các cụ, các em cùng nghệ sĩ nấu bánh tét

Đó là chuyến công tác từ thiện - xã hội do Công ty Điện ảnh và Công nghệ giải trí Sena phim kết hợp với Công ty Dược Thuận Gia và nhóm Bồ câu trắng cùng các anh em nghệ sĩ TP.HCM thực hiện, với sự góp phần tích cực của diễn viên điện ảnh Việt Trinh - nữ nghệ sĩ dường như rất quen thuộc với cộng đồng cư dân ở trung tâm này. Với chủ đề “Chia sẻ yêu thương”, hơn 1.000 phần quà đến với từng người một đã được trao tặng. Khởi đầu chương trình bằng việc khai trương 2 nồi bánh tét to đùng dùng để nấu hơn 1.000 đòn bánh tét, bánh chưng... đã được gói sẵn để buổi chiều hôm nay, những người ở trung tâm được ăn cái tết sớm.

Diễn viên điện ảnh Việt Trinh, ca sĩ Quách Tuấn Du, Nhật Tinh Anh, Cao Thái Sơn, Đức Tiến, Khánh Ngọc, Hiền Thục, Phạm Thanh Thảo, Đàm Thu Trang, diễn viên hài Việt Hương - Tiết Cương... cùng những Mạnh Thường Quân nhanh chóng mang những phần quà trao tận tay cho bà con ở đây. Nào là đường, sữa, dầu ăn, nước mắm, mì gói, lại có cả bao lì xì nữa, với  tổng số phần quà trị giá hơn 140 triệu đồng. Trẻ con thì vui mừng ra mặt, còn các cụ già thì chợt rưng rưng nước mắt. Lớn tuổi nhất trung tâm chính là bà Trần Thị Chơi - 103 tuổi. Vậy mà bà đã có mặt từ rất sớm để chờ đoàn nghệ sĩ đến. Dù mắt đã mờ nhưng những ai đã đến đây, bà đều nhớ tiếng. Trong lời cảm ơn, chợt chạnh lòng bà rơi nước mắt. Và còn nữa là bữa tiệc âm nhạc dành chiêu đãi mọi người. Những tiếng cười, tràng vỗ tay thật hào hứng. Hình ảnh ấy làm cho những người thực hiện vừa vui vừa thương nhiều lắm!

Diễn viên điện ảnh Việt Trinh cho biết: “Nơi đây là vùng xa nên ít người đến thăm viếng, chúng tôi muốn nhân dịp này để giới thiệu với nhiều đồng nghiệp hơn nữa về một địa chỉ rất cần sự quan tâm, chia sẻ của mọi người, để qua đó, anh em nghệ sĩ dành nhiều sự quan tâm đến nơi này trong những dịp công tác từ thiện - xã hội khác”.

Thật đúng với tinh thần “chia sẻ yêu thương”, niềm vui xen lẫn nỗi xúc động bởi những tấm lòng hảo tâm đã mang đến cho những người già, con trẻ có hoàn cảnh không may mắn ở đây được hưởng mùa xuân sớm. Chia tay với đoàn, bà Nguyễn Thị Hồng, 81 tuổi bất chợt kéo tay tôi lại thỏ thẻ: “Cảm ơn các cô, các chú nhiều lắm vì nếu không có sự quan tâm, chia sẻ như thế này ngày tết của chúng tôi thật cô đơn, buồn tủi. Nhớ thường xuyên đến thăm chúng tôi nữa nhé các cô, các chú”, nói rồi khóe mắt bà lại rưng rưng. Đoàn nghệ sĩ chúc các cụ ăn tết vui vẻ, sống lạc quan, tích cực, mạnh khỏe và hứa lần sau sẽ lại ghé thăm.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên