Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Duy Tình: Mong được “cày” nhiều hơn

Cập nhật: 19-02-2021 | 09:19:08

Không chỉ là một nghệ sĩ luôn mang trong mình niềm đam mê nhiếp ảnh, luôn khát khao lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống, Trần Duy Tình (Trần Tình), sinh năm 1973 (Quý Sửu) còn được nhiều người biết đến là “tay gặt” nhiều giải thưởng nhiếp ảnh quan trọng, cùng với đó là sự có mặt thường xuyên trong các sự kiện lớn nhỏ trong tỉnh.


Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Duy Tình (bìa phải) cùng nhà hảo tâm đến trao ấn phẩm báo xuân cho các chiến sĩ tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở Bình Dương

Đầu xuân Tân Sửu, có dịp trò chuyện cùng nghệ sĩ nhiếp ảnh tuổi Sửu này, chúng tôi càng thấy phấn khởi lây với những niềm vui mà anh đã “cày” và gặt hái được trong thời gian qua. Năm 2020, niềm vui lớn nhất của người nghệ sĩ này là được Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh hỗ trợ in cuốn sách ảnh riêng “Tôi yêu Bình Dương”. Với nhiều hình ảnh đặc sắc và ý nghĩa, tập sách như một món quà nghệ thuật nhằm ghi nhận và trân trọng những cống hiến của anh đối với mảnh đất và con người Bình Dương trên bước đường nghệ thuật.

Năm 2020 cũng là năm Trần Tình vinh dự là người được chọn để ghi nhận lại những hình ảnh quan trọng tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Nhiều hình ảnh của anh được trưng bày tại triển lãm chào mừng đại hội cũng đã được rất nhiều đơn vị chọn để giới thiệu, quảng bá cho những hoạt động của đơn vị mình. Ngoài ra, anh còn là một trong những người bận rộn với việc đầu tư hình ảnh cho những tờ lịch Tân Sửu 2021 của nhiều đơn vị trong và ngoài tỉnh.

Bộ ảnh “Ngôi nhà giữ biển” của Trần Tình lại tiếp tục gặt hái thành công với các giải thưởng toàn quốc, giải ba trong đợt trao giải thưởng 5 năm của Bộ Quốc phòng. Nhiều tác phẩm khác của anh tiếp tục đạt giải cao trong và ngoài tỉnh. Với Trần Tình, anh chụp ảnh với mong muốn ghi lại những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống. Đó có thể là những nét đẹp độc đáo của con người và Tổ quốc thiêng liêng. Cũng có thể là nét văn hóa xưa trong mỗi dịp lễ, tết…

Trong những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chúng tôi còn bắt gặp Trần Tình cùng các nhà hảo tâm tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Đáng kể như: Đến thăm hỏi, động viên, tặng quà tết và một số ấn phẩm báo xuân cho các chiến sĩ tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh tại phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một), xã An Bình (huyện Phú Giáo) và ghi lại những khoảnh khắc chung vui với người nghèo ở phường Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một), xã Định An (huyện Dầu Tiếng) và một số địa phương ở tỉnh Bình Phước... khi nhận quà tết từ các nhà hảo tâm.

Chia sẻ với chúng tôi về những ước vọng riêng cho bản thân mình đầu năm Tân Sửu 2021, Trần Tình cho biết: “Tôi sinh năm Quý Sửu - 1973, nên hy vọng năm 2021 sẽ luôn mạnh khỏe để được “cày” thêm nhiều hình ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống, của đất và người Bình Dương, của biên cương, hải đảo… để góp phần gìn giữ những nét đẹp văn hóa, giúp các thế hệ mai sau nhớ về nguồn cội, phấn đấu nhiều hơn trong chung tay xây dựng quê hương, đất nước”.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên