“Nghệ sĩ phấn trắng” cất cao tiếng hát yêu đời, yêu nghề

Cập nhật: 19-11-2020 | 09:32:40

“Ta tự hào là nhà giáo Việt Nam/ Chăm sóc mầm xanh nhân tài đất nước/ Người trồng cây mong mười năm hái quả/ Ta trồng người vì lợi ích trăm năm…”. Những giai điệu đầy tự hào trong bài hát “Tự hào nhà giáo Việt Nam” của nhạc sĩ Lưu Hữu Phước được nhiều đơn vị trường học chọn thể hiện trong các sân chơi âm nhạc. Tham gia các sân chơi âm nhạc này, các “nghệ sĩ phấn trắng” như yêu đời, yêu nghề hơn.


Một tiết mục dự thi tại hội thi Tiếng hát giáo viên huyện Bàu Bàng lần VII - năm 2020

Tự hào với nghề đã chọn

Đến với hội thi Tiếng hát giáo viên huyện Bàu Bàng lần thứ VII - năm 2020, đông đảo cán bộ, giáo viên trên địa bàn đã có những khoảnh khắc vui tươi cùng âm nhạc. Hội thi rất sôi nổi, hào hứng và gay cấn, hòa quyện giữa nghệ thuật và sư phạm; các tiết mục rất phong phú, đặc sắc, đa dạng và duyên dáng. Thông qua những vũ điệu và những bài ca, các thầy cô giáo đã truyền tải nhiều cảm xúc vui tươi phấn khởi và đầy tự hào với nghề đã chọn. Để có những điệu múa đẹp, những bài hát hay mang đến hội thi, các cô giáo trường Mầm non Ánh Dương (thị trấn Lai Uyên) đã dày công tập luyện cả tháng trời. Còn với các thầy cô giáo ở xã Hưng Hòa, hội thi là dịp để họ giao lưu, thắt chặt thêm tình đoàn kết.

Thầy Trần Đình Hòa, chuyên viên Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Bàu Bàng, cho biết hội thi năm nay thu hút 22 đội văn nghệ đến từ 26 trường học tham gia với 79 tiết mục. Với sự đầu tư và thể hiện hết mình trên sân khấu của các thầy cô, Ban tổ chức đã quyết định trao 51 giải thưởng. Trong đó, liên quân trường Tiểu học Hưng Hòa và THCS Quang Trung đoạt giải nhất toàn đoàn, giải nhì thuộc về trường Mầm non Hoa Hồng (xã Long Nguyên), giải ba thuộc về trường Mầm non Ánh Dương (thị trấn Lai Uyên). Hy vọng hội thi sẽ góp phần tích cực thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tăng cường nhiệm vụ giáo dục toàn diện về đức, trí, thể, mỹ.

Hướng về miền Trung yêu thương

Cũng với tinh thần vui chơi cùng âm nhạc, các thầy cô giáo TX.Bến Cát đã có những ngày thi diễn thật vui tươi, sôi nổi. Hội thi Tiếng hát giáo viên TX.Bến Cát năm 2020 có sự tham gia của các thầy, cô giáo đến từ 32 trường học trên địa bàn. Bên cạnh những tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mẹ Việt Nam anh hùng, ca ngợi những thành tựu đổi mới của Bình Dương, ca ngợi tình thầy trò, mái trường, tôn vinh nghề dạy học… các đội thi còn thể hiện tình cảm của mình thông qua nhiều bài hát hướng về miền Trung yêu thương; qua đó kêu gọi mọi người tiếp tục đóng góp, chung sức giúp miền Trung vượt qua khó khăn do thiên tai gây ra.

Thầy Đỗ Hữu Sinh, Trưởng khoa Âm nhạc trường Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương, Trưởng Ban giám khảo hội thi, cho biết ấn tượng nhất là có nhiều tiết mục múa và nhiều bài hát về miền Trung, như: “Thương lắm miền Trung ơi”, “Mưa chiều miền Trung”, “Quảng Bình quê ta ơi”, “Huế thương”… Tuy các đơn vị tự dàn dựng nhưng các tiết mục cũng đặc sắc và ý nghĩa.

Không chỉ là những “kỹ sư tâm hồn” cao quý, các thầy cô giáo, nhân viên ngành giáo dục - đào tạo còn là những “nghệ sĩ phấn trắng” rất tài hoa. Họ hát rất hay, múa rất đẹp. Thông qua các sân chơi âm nhạc, những “người lái đò thầm lặng” này còn có dịp giao lưu, học tập kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết; tạo sức bật mới, sinh khí mới cho sự nghiệp trồng người ở địa phương; thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ trong cán bộ, giáo viên, đồng thời góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần trong nhà trường.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên