Nghệ sĩ Thăng Long: “Chuyên gia” chấm thi văn nghệ

Cập nhật: 19-05-2011 | 00:00:00

Trong bất cứ cuộc thi nào cũng không thể thiếu một thành phần quan trọng, đó là Ban Giám khảo. Ở Bình Dương, có một giám khảo quen thuộc qua các hội thi đó là nghệ sĩ (NS) Thăng Long.

NS Thăng Long được công chúng biết đến với nhiều cái tên gắn liền với nghề như: ca sĩ Thăng Long, Ông Tư tài xế (nhân vật trong mục Đằng sau tay lái của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương),... và gần đây là chuyên gia chấm thi văn nghệ. NS cho biết: “Tôi làm giám khảo chấm thi văn nghệ đã hơn 25 năm rồi”.

 

Nghệ sĩ Thăng Long (bìa trái) trong vai trò giám khảo tại một hội thi

Thăng Long tên thật là Huỳnh Văn Long, trước năm 1983 làm giáo viên dạy văn công tác ở Sở Giáo dục - Đào tạo Sông Bé. Với niềm đam mê văn nghệ, yêu ca hát nên thầy giáo dạy văn được điều chuyển sang Đài Phát thanh - Truyền hình Sông Bé làm chuyên mục văn nghệ. Từ ngày sang đài làm văn nghệ, NS đã vận động các văn NS, nhạc sĩ trong tỉnh sáng tác bài hát về Sông Bé rồi dàn dựng, sản xuất chương trình phát cho nhân dân nghe.

Nhờ những sản phẩm “cây nhà lá vườn” ấy mà hiệu quả đạt được ngoài sự mong đợi của những người làm chương trình. “Càng phát chương trình càng được nhiều người yêu thích và viết thư về đài ủng hộ nhiều lắm” - NS Thăng Long chia sẻ.

Rồi từ năm 1985, vì có nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức nhiều chương trình văn nghệ trên đài và trong Sở Giáo dục - Đào tạo, nên NS được mời làm giám khảo chấm thi các hội diễn văn nghệ do Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức. Tiếp đó là làm giám khảo cho các hội thi của đài, các trung tâm văn hóa - thể thao của các huyện, thị... rồi đến các ban, ngành, đoàn thể, các công ty, đơn vị kinh tế trong tỉnh. Bây giờ thỉnh thoảng NS còn chấm thi cho các hội thi ở Bình Phước.

Nhớ lại cảm giác lần đầu làm giám khảo, NS Thăng Long chia sẻ: “Thoạt đầu ngồi nghe hát rồi chấm điểm cũng run lắm chứ! Bởi lỡ mình không đánh giá đúng thì tội cho người đi thi lắm”.

Ngoài chấm thi văn nghệ, do còn viết lách, làm báo nên giám khảo Thăng Long còn được mời đi chấm nhiều “loại” hội thi khác như: tuyên truyền lưu động, duyên dáng phụ nữ, sinh viên thanh lịch, nét đẹp tuổi thơ... Như năm nay NS đã chấm tổng cộng gần 30 hội thi các loại.

Trải qua nhiều năm đi chấm thi, mặc dù gặp không ít những khó khăn và vất vả, nhưng lúc nào NS Thăng Long mong muốn phong trào văn nghệ tỉnh nhà nói chung, ở cơ sở nói riêng từng bước nâng chất lượng nghệ thuật lên, làm sao đáp ứng thị hiếu của người nghe, người xem hiện nay bởi trình độ dân trí ngày càng cao.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên