Nghi án “góa phụ đen” làm 7 cụ ông đột tử

Cập nhật: 29-12-2014 | 10:35:33

Khi ông cụ Isao Kakehi, 75 tuổi, chết đột ngột tại nhà riêng hồi tháng 12-2013, ban đầu cảnh sát cho rằng, nguyên nhân cụ tử vong là do suy tim. Nhưng một thám tử dày dạn kinh nghiệm có ý nghi ngờ. Ông chú ý thấy vào một tháng trước khi chết, ông cụ góa vợ Kakehi bất ngờ tái hôn với một phụ nữ lớn tuổi chỉ mới quen biết qua một câu lạc bộ kết bạn.

Nạn nhân Isao Kakehi, người chồng thứ 4 của Chiasako và “góa phụ đen” Chisako Kakehi.

Khi khám nghiệm tử thi ông Kakehi, cảnh sát phát hiện có chất cực độc cyanide và từ đó cuộc điều tra được tiến hành đối với bà vợ mới của nạn nhân - Chisako Kakehi, 68 tuổi. Sự thật phơi bày sau đó gây bàng hoàng cho cả nước Nhật, đất nước có số người cao tuổi  đứng hàng đầu thế giới.

Theo cảnh sát và giới truyền thông Nhật Bản, Isao Kakehi là một trong 6 cụ ông bất ngờ đột tử trong vòng 8 năm qua sau khi kết hôn với bà Chisako Kakehi! Đáng chú ý là các cụ ông này đều có số tiền tiết kiệm không nhỏ sau nhiều năm làm việc miệt mài. Và điều đặc biệt là các cụ đều chết sau khi viết di chúc để lại toàn bộ tài sản của mình cho Chisako Kakehi. Những cái chết cách nhau  này đã trở thành đề tài nóng hổi trên trang nhất các tờ báo lớn ở Nhật Bản và Chisako được gọi là "góa phụ đen" - tên gọi đặt cho loài nhện ác độc ăn thịt con đực sau khi ân ái. Nếu cảnh sát chứng minh được Chisako phạm tội giết người, thì hiện tượng "góa phụ đen" sẽ gây lo lắng cho rất nhiều người dân.

Bề ngoài trông giống như một cụ bà hiền lành, Chisako gặp gỡ các cụ ông thông qua hàng chục câu lạc bộ kết bạn nở rộ ở Nhật Bản để phục vụ cho những người cô đơn vào tuổi xế chiều. Theo cảnh sát Nhật, bà Chisako chú ý tìm kiếm những đối tượng giàu có đã ly hôn hay chết vợ. Sau khi gặp được đối tượng, Chisako gửi cho người này hàng loạt email ngập tràn những lời lẽ yêu đương.

Nhà văn Hiroyuki Kurokawa, vừa xuất bản cuốn tiểu thuyết giật gân về những vụ án tương tự vụ Kakehi, bình luận: "Các cụ ông là mục tiêu lý tưởng bởi vì họ hầu hết đều có tiền tiết kiệm và cũng sợ sự cô đơn của tuổi già. Vụ án đã phơi bày mặt tiêu cực trong xã hội lão hóa của chúng ta". Trong những năm gần đây, loại tội phạm lừa gạt người cao tuổi sống cô đơn để chiếm đoạt tiền ngày một gia tăng. Theo truyền thống, con cái lớn khôn vẫn sống chung với cha mẹ nhưng khi xã hội Nhật Bản ảnh hưởng lối sống phương Tây, cha mẹ già lại chịu cảnh cô đơn. Tuy nhiên, Chisako Kakehi đặc biệt thu hút sự quan tâm của cả nước do là người cao tuổi và lại là một phụ nữ. Một số người láng giềng cũ của Chisako ở Muko thành phố Kyoto - cho biết bà phạm tội có lẽ do áp lực của sự tuyệt vọng về kinh tế trong xã hội mà phụ nữ được trả lương ít hơn nam giới, kể cả tiền lương hưu cũng vậy.

Keigo Sada, tài xế xe tải 51 tuổi, hàng xóm của cụ ông Kakehi nói rằng: "Tôi nghĩ đây là sự bất công lớn khi con người già đi. Dĩ nhiên, bà Chisako chọn cách dễ dàng nhất để kiếm tiền". Trong khi đó, rất có khả năng bà ta đã chiếm hữu 8 triệu USD từ nạn nhân Isao Kakehi. Tháng 11 vừa qua, cảnh sát thành phố Muko đã bắt giữ Chisako do nghi ngờ bà ta liên quan đến 2 cái chết bất thường của ông Isao Kakehi và một cụ già 71 tuổi khác được cho là đột tử hồi năm 2012 bởi xét nghiệm trong máu người này cũng có cyanide.

Hiện cảnh sát cho biết họ đang điều tra 2 vụ án  trên. Ryoji Nishiyama, thám tử Sở Cảnh sát Kyoto, cho biết: "Nếu một người cao tuổi chết mà không có dấu hiệu vật lộn hay những dấu vết thâm tím trên người thì thường chúng tôi không nghi ngờ là án mạng". Trong khi đó, Chisako Kakehi luôn phủ nhận cáo buộc bà giết chết 2 người đàn ông mà bảo rằng mình là nạn nhân của số phận nghiệt ngã đeo bám. Theo truyền thông Nhật, người chồng đầu tiên của bà chết bất ngờ năm 1994, lúc 54 tuổi. Cảnh sát nghi ngờ cái chết này song không có bằng chứng để buộc tội Chisako. Ông  này sau đó được hỏa táng theo phong tục Nhật Bản.

Năm 2006, ông chủ 67 tuổi của một công ty dược mà Chisako lấy làm chồng trước đó 2 năm cũng đột tử. Theo Cảnh sát Nhật, Chisako bị nghi ngờ liên quan đến cái chết của 7 người đàn ông cao tuổi: 4 người chồng, bao gồm Isao Kakehi, và 3 bạn trai và vị hôn phu. Theo điều tra của cảnh sát, bà Chisako có nhiều mối quan hệ với đàn ông. Tháng 2-2008, khi kết hôn lần thứ 3 với  ông cụ 75 tuổi, bà Chisako cũng đồng thời hẹn hò với một ông chủ cửa hiệu quần áo ở tuổi 70. Hai người đàn ông này chết vào tháng 3 và tháng 5-2008 khi bị bắt giữ, bà Chisako cũng đang có mối quan hệ tình ái với ít nhất 2 người đàn ông khác và họ được cảnh sát cảnh báo về mối nguy hiểm mà họ đang đối mặt.

Năm 2012, một "góa phụ đen" khác tên là Kanae Kijima cũng bị buộc tội giết chết 3 người đàn ông tuổi từ 41 đến 80 quen biết qua Internet và đã bị kết án tử hình.

Theo CAND

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên