Nghi can chuyển tài liệu mật cho WikiLeaks đối mặt án tử

Cập nhật: 03-03-2011 | 00:00:00

Hôm 2.3, quân đội Mỹ thông báo họ đã bổ sung 22 tội danh với Manning.

Cựu chuyên viên tình báo này đang bị giam giữ tại một căn cứ hải quân ở Virginia (Mỹ) giữa lúc giới chức Mỹ tiến hành điều tra về vụ tiết lộ các điện tín ngoại giao và hồ sơ quân sự liên hệ đến chiến tranh ở Iraq và Afghanistan.

Luật sư của Manning, David Coombs, nói với tờ The Guardian rằng tội danh nghiêm trọng nhất trong số đó là “giúp đỡ kẻ thù”. Người bị truy tố tội danh này có thể đối mặt với án tử hình.

Danh tính của “kẻ thù” không được đề cập đến. Theo tờ The Guardian, đó có thể là WikiLeaks, tổ chức từng bị Ngoại trưởng Hillary Clinton tố cáo đã phát động “cuộc tấn công vào nước Mỹ”.

Tuy nhiên, theo tờ New York Times, cáo buộc về việc chuyển giao tin tức tình báo cho kẻ thù “thông qua các phương tiện gián tiếp” được ghi trong cáo trạng gợi ý rằng kẻ thù ở đây là những lực lượng chống đối ở Afghanistan và Iraq.

Hãng Reuters nhận định rằng quân đội Mỹ sẽ không tìm kiếm một mức án tử hình cho Manning song nhiều khả năng binh nhì này sẽ đối mặt với án tù chung thân.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên