Nghị lực đáng nể của cậu bé bị mất hai tay, bộ phận sinh dục

Cập nhật: 23-08-2010 | 00:00:00

Nhìn em dùng hai cùi và mồm giữ chặt cây bút cố gắng viết tên mình trên giấy, tôi vừa thương vừa cảm phục trước nghị lực phi thường của em. Trời đã cho em một số phận không may, nhưng em không chịu đầu hàng trước nghiệt ngã…

Hơn hai tháng tôi mới gặp lại em, nhưng không phải ở Viện bỏng quốc gia như ngày trước mà ở Bệnh viện Việt Đức, khi mẹ đưa em vào đây để phẫu thuật những di chứng vẫn đang hoành hành trên cơ thể tưởng như không còn gì nữa của em. Hai tháng qua, tiếng là được ra viện về nhà, nhưng em và mẹ chưa một ngày được nghỉ ngơi.

Quốc Trường dùng mồm và 2 cùi tay còn sót lại sau tai nạn để tập viết chữ

>> Xem thêm clip về cậu bé Trường ở Bệnh viện Việt Đức

Em là Đặng Quốc Trường, cậu bé 9 tuổi bị tai nạn điện cao thế giật khi đang chơi đùa, hệ quả phải cắt cụt cả hai cánh tay, hỏng luôn cả bộ phận sinh dục, trong bài “Nhói lòng trước cảnh bé 9 tuổi mất hai tay, bộ phận sinh dục”. Hơn 3 tháng nằm viện điều trị tại Viện bỏng quốc gia, Trường đã được ra viện. Nhưng nay em lại phải nhập viện Bệnh viện Việt Đức để phẫu thuật phần sẹo ở lỗ tiểu bị lấp đầy khiến em không thể tiểu tiện được.

Chị Nguyễn Thị Châm, mẹ của em Trường cho biết, Trường là một đứa bé đầy nghị lực. Vốn là một cậu bé hiếu động, tinh nghịch, bỗng dưng tai nạn cướp mất đôi tay, tưởng chừng Trường sẽ không vượt qua. “Cháu vẫn bảo với tôi hãy cho cháu đi học trở lại, dù cho cháu không thể cầm viết được nữa nhưng cháu chỉ xin ngồi nghe giảng. Cháu thèm viết đến nỗi cháu dùng cả mồm, kẹp hai cùi tay vào viết để viết. Ban đầu chỉ là những chữ quệch quạc, nhưng giờ thì cháu có thể tự viết được tên mình rồi, cũng khá đẹp”, chị Châm tâm sự.

Cũng bằng mỏm cùi tay trái, Trường có thể chơi các trò chơi điện tử trên máy di động của mẹ, hoặc bấm số gọi điện thoại khá thành thạo. “Cháu rất thích đọc truyện tranh, xem phim hoạt hình. Cháu ước gì cháu có thể gõ được bàn phím máy tính”, bên giường bệnh, cậu bé Trường thổ lộ.

Hơn 10 ngày nằm viện để phẫu thuật thông ống tiểu ở Bệnh viện Việt Đức, Trường đã được các bác sĩ tận tình chăm sóc, nhất là khi nhìn thấy cơ thể “không còn gì” ở cậu bé chỉ mới 9 tuổi này. “Chúng tôi đã tạo điều kiện tốt nhất để phẫu thuật cho cháu. Chúng tôi đang nghiên cứu để tạo hình dương vật cho cháu để cháu bớt mặc cảm với bản thân. Các phần sẹo lồi ở bụng cũng sẽ phẫu thuật cắt bỏ theo nhiều giai đoạn đến khi trưởng thành”, bác sĩ Lương Nhất Việt, Phó Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Nhi, Bệnh viện Việt Đức khẳng định.

Điều làm chị Châm cũng như bé Trường vui nhất, là sự chung tay chia sẻ của những người có tấm lòng hảo tâm trước hoàn cảnh em mắc phải. “Cả cháu và tôi sẽ không bao giờ cho phép mình đầu hàng số phận. Xung quanh còn rất nhiều người tốt, cuộc đời còn nhiều điều tươi đẹp. Cháu sẽ sống để xứng đáng với niềm thương yêu của mọi người”, chị Châm khẳng định.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên