Nghị lực vươn lên của chị Dung

Cập nhật: 08-02-2020 | 10:33:45

Trong những năm qua, phong trào phụ nữ vượt khó vươn lên làm giàu do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Dầu Tiếng phát động và thực hiện đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến làm kinh tế giỏi, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Một trong những điển hình là chị Lê Thị Dung, ngụ tổ 4, ấp Bờ Cảng, xã Long Tân.

 Chị Dung thu hoạch rau trồng trong vườn cao su của gia đình. Ảnh: HỒNG NGA

Chị Dung xuất thân từ gia đình thuần nông. Năm 1993, chị lập gia đình, ra ở riêng được cha mẹ cho 1 ha đất. Những ngày đầu lập gia đình, ban ngày vợ chồng chị đi làm mướn, ban đêm lại vào rẫy khai hoang đất để trồng cao su. Chị luôn nỗ lực phát triển kinh tế gia đình để trang trải cuộc sống, nuôi 3 con ăn học.

Hơn 10 năm trước, hai vợ chồng chị bắt đầu xảy ra mâu thuẫn trong cuộc sống, lúc này cả 7,5 ha cao su chỉ một mình chị chăm sóc, khai thác. Cuối năm 2010, vợ chồng chị ly hôn, chị nhận nuôi 3 con đang tuổi ăn học, người chồng đồng ý nhận 3 ha cao su.

Được sự động viên, giúp đỡ của chị em phụ nữ trong ấp, xã, chị vừa chăm lo gia đình vừa chăm sóc vườn cây. Với bản tính cần cù, chịu thương chịu khó, chị đảm nhận tất cả công việc mà trước đây cả 2 vợ chồng cùng làm. Chị còn học hỏi các chị em cách chăm sóc cây cao su, tham gia lớp tập huấn về khoa học - kỹ thuật trong trồng và chăm sóc cây cao su, các loại rau ngắn ngày, sau đó áp dụng vào thực tiễn vườn cây. Đất không phụ người, cây cao su và các loại rau ngắn ngày chị trồng sinh trưởng, phát triển tốt, ít dịch bệnh, cho năng suất cao. Thời điểm đó, sau khi trừ chi phí, mỗi tháng chị thu nhập khoảng 70 triệu đồng. Từ đó, kinh tế gia đình từng bước đi lên, con cái trưởng thành, được học hành đàng hoàng và có việc làm ổn định.

Không dừng lại ở đó, chị phối hợp với bà Hoàng Thị Xuyện, ở xã Định Hiệp (huyện Dầu Tiếng) thành lập mô hình kinh tế trồng các loại rau màu. Hiện mô hình này đã trồng được trên 11 ha cây rau màu các loại, xen canh trên đất cây cao su.

Công việc gia đình bận rộn nhưng chị Dung vẫn tích cực tham gia các hoạt động của Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ tại địa phương, các phong trào thi đua do xã phát động. Chị còn dành thời gian hợp lý để tuyên truyền cho chị em thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; phát huy truyền thống phụ nữ “Anh hùng, trung hậu, bất khuất, đảm đang”; vận động những hội viên khác cùng nhau xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả, truyền đạt lại kinh nghiệm sản xuất cho các chị em...

Những thành quả đạt được hôm nay của chị thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

 Tại ấp Bờ Cảng, những năm qua chị Dung là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên