Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thị Xã Thủ Dầu Một lần thứ X, nhiệm kỳ 2010-2015: Tạo diện mạo mới để thị xã tiến tới đô thị văn minh, hiện đại

Cập nhật: 05-07-2010 | 00:00:00

  Xây dựng Thủ Dầu ột văn minh, hiện đại là mục tiêu hướng đến của Đảng bộ và nhân dân TX.TDMĐại hội Đại biểu Đảng bộ TX.TDM lần thứ X, nhiệm kỳ 2010-2015 vừa thông qua nghị quyết với nhiều mục tiêu quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Đặc biệt, toàn Đảng bộ thống nhất cao với chỉ tiêu xây dựng đô thị TDM theo tiêu chí của đô thị loại I, nhằm tạo diện mạo mới để đưa thị xã trở thành đô thị văn minh, hiện đại.

 Những vấn đề đặt ra

Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ TX.TDM vừa thông qua là một công trình tập thể quan trọng được xây dựng trên nền tảng của tâm huyết, trí tuệ và ý chí của toàn Đảng bộ và nhân dân TX.TDM. Tư tưởng cốt lõi nhất của nghị quyết này là tiếp tục sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đô thị hóa, đặt ra những yêu cầu rất cao và những đòi hỏi rất lớn. Bí thư Thị ủy Trần Văn Lợi, nêu rõ: “Đề ra được phương hướng, nhiệm vụ, chủ trương đúng đắn là rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn là việc tổ chức thực hiện có hiệu quả thì nghị quyết mới sớm đi vào cuộc sống. Để làm được điều đó, trước hết thuộc về cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy và phụ thuộc vào toàn Đảng bộ và nhân dân thị xã”.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ thị xã cũng thẳng thắn nhìn nhận một số yếu kém như việc đôn đốc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động có lúc chưa kịp thời; tính kỷ luật, kỷ cương còn chưa nghiêm, còn tồn tại ở một bộ phận cán bộ, đảng viên và cán bộ công chức. Bên cạnh đó, việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, xã hội đạt nghị quyết đề ra nhưng chưa đạt so với kế hoạch thực hiện Nghị quyết 66 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Công tác xây dựng, quản lý đô thị còn hạn chế so với yêu cầu, quy hoạch chung, xây dựng đô thị còn chậm. Vi phạm trật tự văn minh đô thị, vệ sinh môi trường còn diễn ra nhiều nơi...

Các mục tiêu hướng tới

Mục tiêu lớn nhất của đại hội là huy động mọi nguồn lực đầu tư và phát triển đô thị TDM và xây dựng mới trên cơ sở cải tạo đô thị hiện hữu, góp phần hình thành thành phố mới Bình Dương. Để đạt được phương hướng nhiệm kỳ tới của thị xã đặt ra, trước hết chỉ tiêu về xây dựng Đảng được chú trọng, đó là đạt từ 80% trở lên cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh hàng năm, không có cơ sở Đảng yếu kém; từ 80% trở lên đảng viên đủ tư cách, hoàn thành nhiệm vụ.

Về chỉ tiêu kinh tế, tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm từ 17,5 - 18,5%; GDP bình quân đầu người đến cuối năm 2015 đạt 80 triệu đồng; giá trị dịch vụ tăng bình quân 19 - 20%/năm; giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu tăng bình quân trên 20%/năm; thu ngân sách tăng bình quân 12%/năm; chi ngân sách tăng bình quân 22%/năm; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng bình quân 19 - 20%/năm.Các chỉ tiêu xây dựng phát triển đô thị là tỷ lệ đất giao thông khu vực nội thị so với đất xây dựng trong khu vực nội thị ít nhất 22%; mật độ đường chính trong khu vực nội thị ít nhất 10km/km2; duy trì 99,9% hộ dân được dùng điện lưới quốc gia theo giá quy định. 100% tuyến đường thị xã quản lý và 60% tuyến đường phường, xã quản lý có đèn chiếu sáng; trên 99,5% hộ dân được sử dụng nước sạch và trên 50% nước thải sinh hoạt đô thị được xử lý; trên 95% chất thải rắn khu vực nội thị được thu gom và xử lý.

Các chỉ tiêu về xã hội, tập trung vào các lĩnh vực giáo dục, đào tạo nghề và giải quyết việc làm, cụ thể: 100% xã, phường đạt chuẩn về phổ cập giáo dục bậc trung học; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 70%; giải quyết việc làm cho 30.000 lao động, bình quân hàng năm giải quyết việc làm cho 6.000 lao động; phấn đấu đến cuối năm 2015, số hộ nghèo còn lại dưới 1,5 theo tiêu chí của tỉnh...

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên