Nghi vấn vụ cảnh sát giao thông truy đuổi xe máy dẫn đến tai nạn chết người: CSGT phát hiện tai nạn trên đường làm nhiệm vụ

Cập nhật: 07-12-2019 | 21:55:45

Ngày 5-12, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã có thông báo chính thức về vụ nghi vấn CSGT truy đuổi thanh niên đi xe máy trong đêm dẫn đến tai nạn chết người.

 

Hiện trường vụ tai nạn tối 2-12

Như báo Bình Dương đã đưa tin, khoảng 23 giờ tối 2-12, Trần Mạnh H. (17 tuổi, ngụ huyện Dầu Tiếng) điều khiển xe máy chạy với tốc độ cao, khi đến ngã ba Công viên Thanh Lễ giao với đường Hoàng Hoa Thám (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) thì không làm chủ được tốc độ nên tông vào trụ đèn khiến nạn nhân chết tại chỗ, xe hư hỏng nặng.

Trước vụ tai nạn trên, những ngày qua, có thông tin cho rằng trong quá trình làm nhiệm vụ, CSGT đã truy đuổi thanh niên trên dẫn đến tai nạn. Bởi từ camrera hành trình của người dân ghi lại được, khoảng thời gian Trần Mạnh H. điều khiển xe máy chạy tốc độ cao xảy ra tai nạn, chạy ngay sát bên xe H. là một chiếc xe mô tô chở 2 CSGT.

Từ những nghi vấn trong vụ tai nạn trên, Phòng CSGT Công an tỉnh đã có thông báo chính thức về vụ việc. Theo thông báo, vào khoảng 23 giờ ngày 2-12- 2019, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Phòng CSGT đang làm nhiệm vụ trên đại lộ Bình Dương, thuộc phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một (đoạn đường trước Bảo tàng tỉnh) thì nhận được tin báo của nhân dân có một nhóm thanh, thiếu niên điều khiển xe mô tô nẹt pô, rú ga, chạy bốc đầu, dàn hàng ngang trên đường gây mất trật tự công cộng, an toàn giao thông tại khu vực ngã sáu chùa Bà và đang đi trên đường Yersin ra hướng ngã tư Sao Quỳ. Sau khi nhận được tin báo, tổ tuần tra kiểm soát di chuyển đến đường Yersin, khi qua trụ sở công an TP.Thủ Dầu Một, thì phát hiện nhóm thanh, thiếu niên trên đang chạy dàn hàng ngang, rú ga, bốc đầu và chạy xe một bánh gây mất trật tự công cộng (Từ hướng vòng xoay ngã sáu chùa Bà đi ra ngã tư Sao Quỳ).

Tổ tuần tra tiến hành quay đầu xe lại để đẩy đuổi, giải tán số thanh thiếu niên trên. Nhưng khi đến ngã tư Sao Quỳ thì số đối tượng nói trên chạy về nhiều hướng khác nhau: Một tốp chạy về hướng ngã tư Tân Lập, một tốp chạy về ngã năm Phước Kiến, tốp còn lại đông hơn chạy về ngã ba Nam Sanh. Lúc này, tổ tuần tra kiểm soát chia thành hai hướng để đẩy đuổi, giải tán các nhóm thanh, thiếu niên nói trên. 2 đồng chí đẩy đuổi, giải tán nhóm thanh, thiếu niên chạy từ ngã tư Sao Quỳ về vòng xoay Dã Chiến; 2 đồng chí còn lại đẩy đuổi, giải tán nhóm chạy về ngã ba Nam Sanh. Tổ tuần tra kiểm soát đi đến ngã ba Nam Sanh rẽ phải vào đường 30-4 ra vòng xoay Dã Chiến tiếp tục đẩy đuổi nhóm thanh niên trên theo hướng về ngã năm Phước Kiến. Khi đến giao lộ K8+ đại lộ Bình Dương thì tổ tuần tra kiểm soát phát hiện vụ tai nạn giao thông. Ngay lúc này đã dừng lại bảo vệ hiện trường và cấp cứu người bị nạn, đồng thời cử hai đồng chí trong tổ tiếp tục đẩy đuổi, giải tán số thanh, thiếu niên còn lại về hướng khu dân cư K8 tại đường Phạm Ngọc Thạch.

Tại hiện trường tổ tuần tra kiểm soát đã nhanh chóng gọi xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến để cấp cứu nạn nhân. Khi xe cấp cứu đến thì một y tá xuống kiểm tra người bị nạn và xác định người bị nạn đã chết nên không chở về bệnh viện cấp cứu mà để lại tại hiện trường để cơ quan chức năng đến khám nghiệm hiện trường. Sau đó y tá cùng xe cấp cứu quay về bệnh viện. Lúc này lực lượng bảo vệ dân phố và Công an phường Hiệp Thành đến bảo vệ hiện trường vụ tai nạn giao thông. Đến khoảng 0 giờ 35 phút ngày 3-12-2019, lực lượng CSGT tuần tra Công an TP.Thủ Dầu Một đến khám nghiệm hiện trường. Tổ tuần tra kiểm soát hết thời gian trong ca tuần tra kiểm soát đã bàn giao lại cho lực lượng CSGT tuần tra công an TP.Thủ Dầu Một và trở về trực tại đơn vị.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết
Tags
(CSGT

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên