Nghĩa cử đẹp của 2 em học sinh giúp người đi đường

Cập nhật: 06-07-2020 | 16:52:42

(BDO) Sáng 6-7, nhiều nơi trên địa bàn TP.Thuận An có mưa lớn, gây ngập ở một số tuyến đường. Điển hình, đường ĐT743 đoạn qua Miếu Ông Cù (phường Bình Chuẩn) bị ngập nặng, nước chảy siết khiến các phương tiện di chuyển qua đây gặp rất nhiều khó khăn; nhiều người đi xe máy phải bì bõm lội nước, dắt xe vì xe chết máy. 


Người dân chụp lại hình ảnh một em học sinh THCS Bình Chuẩn dầm mưa đẩy xe máy giúp người đi đường vượt qua khu vực ngập nước

Đáng chú ý, tại đây có 2 em học sinh mặc đồng phục trường THCS Bình Chuẩn dầm mình dưới mưa, chạy bộ ra đường hỗ trợ nhiều người đi đường đẩy xe. Sau khi mưa tạnh, 2 em về nhà thay đồ đã bị ướt đẫm để tiếp tục đến trường. Chứng kiến sự việc, nhiều người cảm phục trước những hành động tuy nhỏ nhưng rất đẹp của 2 em học sinh này. 

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, thầy Phan Ánh Duyên, Hiệu trưởng trường THCS Bình Chuẩn (phường Bình Chuẩn), cho biết sau khi nghe được thông tin, Ban giám hiệu nhà trường đã nhanh chóng xác minh danh tính 2 em học sinh nói trên, theo đó gồm em Hoàng Phạm Xuân Anh (học sinh lớp 8A12) và em Dương Phước Sang (học sinh lớp 8A1). Ban giám hiệu nhà trường sẽ sớm tổ chức tuyên dương, khen thưởng đối với các em học sinh này. 

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên