Nghịch lý danh hiệu Vua phá lưới tại V-League 2020

Cập nhật: 06-07-2020 | 08:15:57

Một điều khá nghịch lý tại V-League 2020, đến thời điểm hiện tại những chân sút hàng đầu cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới của giải đều không đến từ những đội bóng dẫn đầu, thay vào đó là những cái tên thuộc các đội bóng đang chạy đua trụ hạng, xếp cuối bảng xếp hạng.

Top 3 danh hiệu vua phá lưới sau vòng 7 là những cầu thủ ghi được 4 bàn. Họ đều là những ngoại binh hoặc đã được nhập tịch, bao gồm tiền đạo Bruno Henrique của Hồng Lĩnh (đội đang đứng thứ 12 bảng xếp hạng V-League 2020 với 7 điểm), tiền đạo Đỗ Merlo của Nam Định lúc này còn kém hơn khi xếp ở hạng thứ 13 với 6 điểm...

Trong khi đó, nhóm những cầu thủ ghi được 3 bàn gồm có tiền đạo Ibou Kebe của Quảng Nam, đội bóng hiện đang đứng cuối bảng xếp hạng với chỉ 4 điểm. Đà Nẵng xếp thứ 11 với 8 điểm có tới 2 cầu thủ ghi được 3 bàn là Phan Văn Long và Akinade. Một số cầu thủ khác cũng ghi 3 bàn như tiền đạo Wals của HAGL hiện đang đứng thứ 9, Mpande của Hải Phòng đang xếp ở vị trí thứ 10...

Những thống kê trên cho thấy số lượng bàn thắng mà một cầu thủ dẫn đầu giải đấu không hoàn toàn tỷ lệ thuận với phong độ của đội dẫn đầu một giải đấu. Sự tỏa sáng của một vài ngôi sao cũng không bằng sự kết hợp đồng điệu của cả một tập thể. Bởi một ngôi sao ghi được nhiều bàn thắng nhưng đội nhà lại toàn thua thì kết quả cuối cùng đôi khi cũng không có nhiều giá trị. TP.Hồ Chí Minh là ví dụ điển hình, họ không thắng nhiều bàn trong một trận, những gương mặt ghi bàn cũng chia đều trong số 11 người có mặt trên sân, nhưng cuối cùng điều mà thầy trò HLV Chung Hae-soung làm được là ngôi đầu bảng và 14 điểm.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên