Nghiệm thu đề tài về giải pháp nâng cao chất lượng nguồn lao động

Cập nhật: 21-08-2019 | 08:50:09

Theo tin từ Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN), Hội đồng KHCN tỉnh vừa nghiệm thu thông qua đề tài “Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn lao động gắn với giải quyết việc làm và đào tạo nghề theo thị trường lao động trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến năm 2025, tầm nhìn 2030” do tiến sĩ Bùi Tôn Hiến làm chủ nhiệm và trường Đại học Lao động - Xã hội chủ trì thực hiện.

Nội dung đề tài nghiên cứu tổng quan cơ sở lýluận về nâng cao chất lượng nguồn lao động gắn với giải quyết việc làm và đào tạo nghề theo thị trường lao động trong bối cảnh mới của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; phân tích, đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng nguồn lao động gắn với giải quyết việc làm và đào tạo nghề theo thị trường lao động trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, có 3 nhóm nội dung quan trọng để nâng cao chất lượng nguồn lao động đó là phải đào tạo nhiều hơn, tốt hơn của hệ thống đào tạo nghề chính quy; phải tập trung nhiều hơn vào kết nối, kết hợp đào tạo và nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp và vai trò doanh nghiệp mạnh mẽ hơn trong tham gia đào tạo và tự đào tạo; đồng thời, phải phát triển lành mạnh kết nối cung cầu trên thị trường lao động để nâng cao chất lượng nguồn lao động;…

Đề tài đề xuất xây dựng những giải pháp có tính khả thi bảo đảm chất lượng nguồn lao động đáp ứng yêu cầu thị trường lao động trong tiến trình phát triển thành phố thông minh, trước ngưỡng cửa của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của tỉnh Bình Dương.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên