Nghìn giỏ quà san sẻ yêu thương

Cập nhật: 18-05-2020 | 09:09:22

 Nhằm chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Nghìn giỏ quà san sẻ yêu thương” phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”…

 Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

 Thực hiện chương trình “Nghìn giỏ quà san sẻ yêu thương”, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội chủ động hỗ trợ thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn chịu tác động bởi dịch bệnh Covid-19. Chương trình tập trung vào thanh niên công nhân (TNCN) bị mất việc, sinh viên, học sinh, thiếu niên, nhi đồng, người già neo đơn, người dân là lao động tự do và thanh niên khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn...

Nắm bắt tình hình đời sống của công nhân, người lao động, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội đã và đang chủ động có những chương trình hỗ trợ thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, phát huy tính xung kích, sáng tạo, chủ động của các cấp bộ Đoàn, Hội trong tham mưu, xây dựng và triển khai các mô hình, giải pháp chung tay cùng toàn xã hội từng bước khôi phục đời sống kinh tế - xã hội.

Hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu để ổn định cuộc sống hàng ngày là một việc làm được nhiều cấp bộ Đoàn thực hiện rộng rãi. Các hoạt động hỗ trợ thông qua nhiều hình thức khác nhau như tặng nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt thiết yếu; quầy thực phẩm lưu động “0 đồng”, quầy hàng bình ổn giá; tổ chức các bếp ăn từ thiện, cơm nhân ái... Hoạt động này được thực hiện thiết thực từ cấp chi đoàn cơ sở. Tiêu biểu là Chi đoàn khu phố Tân An (phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An) tổ chức tặng rau, củ quả, chăm lo đời sống cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Với sự hỗ trợ của các nhàhảo tâm, chi đoàn đã trao được 300 bữa ăn cho người dân.

Cùng với đó, tổchức Đoàn, Hội vận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê phòng trọ và chi phí điện, nước sinh hoạt; trao tặng thẻ bảo hiểm y tế, các thiết bị phòng, chống dịch bệnh; hỗ trợ TNCN đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp bị mất việc tiếp cận gói hỗ trợ của Chính phủ theo Nghị quyết 42/NQ-CP về “Các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19”.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Tỉnh đoàn sẽ phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh giới thiệu các mô hình việc làm bán thời gian, việc làm thời vụ; triển khai 2 gian hàng bình ổn giá hỗ trợ TNCN đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, người lao động bị mất việc, nghỉ việc không lương do chịu tác động của dịch bệnh Covid-19. Đối với sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn sẽ vận động trang thiết bị, các gói viễn thông, các suất học bổng, khóa học miễn phí, giảm giá hỗ trợ học tập trực tuyến. Đoàn cấp huyện cũng được triển khai đẩy mạnh công tác kết nối các nguồn lực xã hội để tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các khối đối tượng khó khăn. Đối với Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh nắm bắt kịp thời tình hình và quan tâm hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thông qua việc trao tặng, hưởng ứng chương trình “Một triệu ly sữa” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn do Hội đồng Đội Trung ương phát động”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên