Ngộ độc thực phẩm, gần 100 học sinh tiểu học phải vào viện

Cập nhật: 29-09-2011 | 00:00:00

 Cơ quan chức năng kiểm tra mẩu thức ăn  Trao đổi với P.V, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Dung, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Thuận An cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận gần 100 em học sinh của trường Tiểu học Phan Chu Trinh đến cấp cứu. Qua rà soát, số lượng cần cấp cứu thật sự chỉ 20 em, tuy nhiên do nhiều phụ huynh lo lắng nên đã đưa con em mình vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe để an tâm hơn. Hiện nay, nhiều em sau khi sơ cấp cứu vẫn tiếp tục được điều trị để theo dõi nhưng tính chất phức tạp của vụ ngộ độc không cao, chỉ là vụ ngộ độc thông thường.

Trong khi đó, bà Đặng Thị Kiều Oanh, Trưởng Phòng GD-ĐT thị xã Thuận An cho hay, trường tiểu học Phan Chu Trinh là trường điểm của khu vực thị xã Thuận An, trường có sức chứa hơn 1.300 em học sinh. Lúc xảy ngộ độc thức ăn, số học sinh không bị cũng có cảm giác đau bụng theo. Đây là dạng ngộ độc tâm lý nên gây nhiều hoang mang cho phụ huynh học sinh. Phía Phòng đã báo cáo nhanh sự việc cho lãnh đạo và cơ quan chuyên môn kiểm tra mẫu thực ăn còn lưu tại trường.

Nhiều em học sinh cấp cứu tại bệnh viện cho biết, các em ăn thức ăn thấy rất mặn, nhất là món cá basa kho mặn. Nhiều em còn ngửi thấy mùi hồi từ loại cá kho mặn này.

Được biết, toàn bộ các khẩu phần ăn, nhà trường đều khoán lại cho một đầu mối cung cấp thức ăn bên ngoài.  

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên