Ngỡ ngàng nông thôn Dầu Tiếng

Cập nhật: 09-07-2020 | 07:14:05

10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), 11/11 xã của huyện Dầu Tiếng đã đạt chuẩn NTM, đặc biệt có 5 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Dầu Tiếng xứng đáng, tự hào với thành quả là huyện đầu tiên của Bình Dương đạt chuẩn NTM. Thành quả đó là sự đồng lòng, dốc sức vì nông thôn giàu đẹp của Đảng bộ, chính quyền, người dân và cộng đồng doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn.

 Gần 5.000 tỷ đồng được huy động để xây dựng NTM trong chặng đường đã qua. Nguồn lực đó, cùng với tinh thần vì nông thôn đổi mới, vì cuộc sống người dân, hạ tầng kinh tế kỹ thuật, hạ tầng văn hóa - xã hội đều đã được đầu tư đồng bộ, phát huy giá trị trên mọi lĩnh vực. Bức tranh tổng thể nông thôn Dầu Tiếng đã thực sự khởi sắc, điện - đường - trường - trạm… cùng nhiều công trình thiết yếu phục vụ dân sinh, đáp ứng nhu cầu phát triển đều toát lên gam màu giàu sức sống.

Về nông thôn Dầu Tiếng hôm nay để được chứng kiến, lướt đi trên những trục đường giao thông thông liên hoàn bằng nhựa hóa, bê tông hóa. Về nông thôn Dầu Tiếng hôm nay để thấy điện thắp sáng, sáng cả một vùng quê. Ở đó hiện diện đầy đủ hệ thống trường học, trạm y tế, các thiết chế văn hóa… khang trang, đạt chuẩn, phục vụ tốt nhất nhu cầu ngày càng nâng cao cuộc sống, học tập, vui chơi giải trí… của người dân nông thôn. Và, nông thôn Dầu Tiếng còn có cả một sức phát triển mạnh mẽ về kinh tế nông nghiệp với hàng loạt trang trại chăn nuôi, trồng trọt giá trị cao, mô hình sản xuất tiến tiến, khoa học.

Tự hào với nông thôn đổi mới, mạnh giàu, mừng vui với những thành quả của cả một quá trình chung tay góp sức xây dựng nên, nhưng vẫn còn đó mức chuẩn cao hơn để vươn tới. Phát triển mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn để đưa nông thôn Dầu Tiếng đạt mục tiêu nâng cao, kiểu mẫu là cả một nhiệm vụ nặng nề cần đạt được. Thành quả NTM của chặng đường qua là nền tảng vững chắc để Dầu Tiếng tin vào thành công trong xây dựng NTM của giai đoạn kế tiếp. 

TRIỆU PHONG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên