Ngô Tiến Đạt: Người cán bộ Đoàn năng động

Cập nhật: 26-04-2011 | 00:00:00

Năng động, gần gũi, sống có nghĩa tình... là những đức tính mà nhiều người khác thường đánh giá về anh Ngô Tiến Đạt (SN 1985), Phó Bí thư Thị đoàn Thuận An. Đối với nhiều trẻ em lang thang, cơ nhỡ, mồ côi cha mẹ, Đạt là ân nhân của các em. Ngoài việc tham gia dạy chữ cho các em trẻ mồ côi, anh còn mày mò, đi khắp nơi xin học bổng giúp nhiều trẻ em bất hạnh có thêm phần quà để ít nhiều vơi đi những nỗi đau bất hạnh.

  Ngô Tiến Đạt (bìa phải) trong buổi trao tặng "Ngôi nhà nhân ái" cho TN nghèo phường An Thạnh, thị xã Thuận An

Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm TP.HCM, năm 2007, Ngô Tiến Đạt về đầu quân cho Thị đoàn Thuận An. Hơn 4 năm làm công tác Đoàn, anh đã nhanh chóng trưởng thành theo thời gian. Năm 2007-2010, anh phụ trách mảng Hội đồng Đội thị xã. Trong khoảng thời gian này, Đạt luôn là người thầy cần mẫn giúp đỡ các em mồ côi, cơ nhỡ trong các lớp học tình thương được tổ chức tại phường Lái Thiêu. Nhiều lần chứng kiến Đạt đi “gieo chữ” cho những mảnh đời trẻ em cơ nhỡ, giúp các em có thêm con chữ để vào đời, tôi luôn ấn tượng về anh. Đối với nhiều em lớn tuổi, không được nhận vào trường hay không có giấy khai sinh để nhập học, Đạt đều tận tình giúp các em. Nhiều lần chính anh đã đến cơ quan địa phương để xin giấy xác nhận giúp các em.

 Ngoài việc trực tiếp “gieo chữ” giúp trẻ mồ côi, cơ nhỡ, Đạt còn là người chỉ đạo trực tiếp để các lớp học tình thương diễn ra hiệu quả, mang lại hiệu ứng xã hội cao trong cộng đồng. Đạt tâm sự: “Xuất phát từ tâm nguyện muốn đem con chữ đến với những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện đến trường, nhiều năm nay, lớp học tình thương ở Lái Thiêu đã trở thành nơi đến của rất nhiều học sinh nghèo, trẻ em bất hạnh. Đây là chương trình thiết thực được các bạn thanh niên cùng chung tay, góp sức xây dựng; đồng thời được sự quan tâm giúp đỡ đặc biệt của các cấp lãnh đạo địa phương”.

Nếu như trong vai trò quản lý Hội đồng Đội, anh luôn gương mẫu, xung kích đi đầu trong công việc thì với vai trò là Phó Bí thư Thị đoàn Thuận An gần một năm nay, anh luôn là một cán bộ Đoàn năng động, gần gũi, dễ mến và làm việc khá hiệu quả. Trong các cuộc họp cơ quan, những kế hoạch, chương trình hướng về cộng đồng như thực hiện các công trình thanh niên, tổ chức chương trình vui chơi, giải trí và tặng quà cho TNCN, chương trình trao tặng “Ngôi nhà nhân ái”... anh đều tiên phong, gương mẫu và thực hiện chương trình khá bài bản. Gần đây, để có nguồn kinh phí xây tặng 5 “ngôi nhà nhân ái” cho thanh niên (TN) nghèo, khó khăn ở địa phương, anh đã cùng với Ban Thường vụ Thị đoàn Thuận An tích cực vận động trong ĐVTN. Nói về điều này, Đạt cho hay: “Việc trao tặng “Ngôi nhà nhân ái” cho TN có hoàn cảnh gia đình nghèo là hoạt động thiết thực của ĐVTN trên địa bàn trong Năm TN 2011. Việc làm này có ý nghĩa sâu sắc trong việc chia sẻ của ĐVTN với TN nghèo. Sức mạnh lan tỏa của công trình này đã tác động tích cực đến việc giáo dục lòng nhân ái trong ĐVTN”.

Đối với Đạt, dù làm gì anh đều năng động, chịu khó nên hiệu quả mang lại rất cao. Do vậy, trong các chuyến giao lưu gần xa hay các chương trình dành riêng cho TNCN ở TX.Thuận An, người ta thường thấy một hình ảnh Đạt tất bật, bận rộn. Nhiều khi thấy anh làm việc mồ hôi ướt đẫm cả lưng áo nhưng nụ cười vẫn nở trên môi, ai cũng nể phục. Trong chuyến đi san sẻ yêu thương với các học viên đang học tập, làm lại cuộc đời tại Trung tâm Giáo dục lao động - Tạo việc làm tỉnh ở tận xã Tân Lập (Phú Giáo) ai cũng thấy một hình ảnh Đạt hiệu quả trong công việc, gần gũi, hòa đồng với mọi người.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên