Ngoại hạng Anh: Bất ngờ từ Leicester

Cập nhật: 29-09-2020 | 09:51:41

Vòng 3 giải Ngoại hạng Anh tiếp tục chứng kiến những bất ngờ thú vị. Trong chuyến làm khách gặp đương kim Á quân Premier League 2020-Man City ngay tại thánh địa Etihad, Leicester tiếp tục gây sốc cho người hâm mộ bằng cơn mưa bàn thắng vào lưới “Man xanh” với tỷ số đậm 5-2. Qua đó, “Bầy cáo” tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp với 9 điểm tuyệt đối.


Các cầu thủ Leicester (ảnh) nổi lên như hiện tượng ở đầu mùa giải năm nay

Nhắc đến Leicester, fan hâm mộ hẳn không quên mùa bóng 2015-2016 đầy biến động. Vào thời điểm đó, chàng tân binh Leicester vừa mới lần thứ 2 quen với không khí nóng bỏng của giải Ngoại hạng Anh đã khiến “ngũ đại gia” Chelsea, M.U, Liverpool, Man Vity và Arsenal phải nghiêng mình cúi chào. Khi đó, HLV Ranieri biến “Bầy cáo” thành thế lực đáng gờm khi giành được chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử CLB và sau này trở thành ngựa ô của giải.

Trở lại mùa này, dịch bệnh Covid-19 khiến các ông chủ giàu có thắt chặt hầu bao trong từng thương vụ mua bán cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng mùa hè. Mức lương các cầu thủ bị cắt giảm và điều này ảnh hưởng không nhỏ đến thực lực của từng đội bóng. Trong số các tân binh gia nhập Leicester, chỉ mỗi tiền vệ A.Silva đến từ Monaco là khá quen thuộc với khán giả trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha. Những nhân tố còn lại như Under (AS Roma), Castagne (Atalanta), Ghezzal (Fiorentina), Benkovic (Bristol City), Diabate (Amiens SC) còn khá lạ lẫm. Tuy nhiên, dưới bàn tay nhào nặn của cựu HLV Liverpool-B.Rodger, “Bầy cáo” đã gây chấn động ở giai đoạn khởi động của mùa giải. Chiến thắng trước West Brom 3-0 và Burnley 4-2 ở2 vòng đầu chưa thể thuyết phục giới chuyên môn bởi đây là2 đội bóng trung bình. Thế nhưng đến vòng 3, Leicester đã tạo nên cơn địa chấn tại Etihad khi quật ngã Man City 5-2 và gửi lời cảnh báo đến các ứng viên nặng ký khác.

Ghi 12 bàn và để lọt lưới 4 lần cho thấy hiệu suất ghi bàn mạnh mẽ của Leicester. Cú hat-trick của tiền đạo trụ cột Vardy giúp “Vua phá lưới” Premier League 2020 vươn lên xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn với 5 pha lập công. Sau trận đấu, anh giải bày: “Chúng tôi đã trêu đùa họ và bữa tiệc bàn thắng đã đến. Chúng tôi biết cách thọc vào điểm yếu và cơ hội liền xuất hiện”. Những trụ cột còn lại như thủ thành P.Schmeichel, Mendy, Albrighton... vẫn giữ được phong độ ổn định. Một đội bóng khác là Everton cũng thi đấu thuyết phục với 3 chiến thắng liên tiếp và xếp thứ 2 với 9 điểm. Đây sẽ là những chú ngựa ô khiến cho cuộc đua tranh đến chức vô địch mùa này ẩn chứa nhiều bất ngờ thú vị.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên