Ngoại trưởng Hillary Clinton cáo buộc Israel làm “mất mặt” Mỹ

Cập nhật: 24-03-2010 | 00:00:00

 

Bà Clinton cho rằng, việc mở rộng khu định cư Do Thái trên tại khu vực Đông Jerusalem đang đe dọa tới những nỗ lực đầu tiên của chính quyền Obama trong việc thiết lập một Nhà nước Palestine độc lập và khiến Mỹ khó trở thành một nhà trung gian đáng tin cậy. Kế hoạch đã phá hoại sự tin tưởng lẫn nhau, đe dọa tới các cuộc đối thoại nhằm hướng tới đàm phán toàn diện mà cả hai bên là Mỹ và Israel mong muốn.

 

Tân Hoa xã cho biết, dự kiến, vào ngày 23-3, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sẽ có cuộc hội đàm tại Nhà Trắng, thảo luận về tiến trình hòa bình Trung Đông. Ông Obama sẽ một lần nữa yêu cầu Israel xem xét lại kế hoạch xây dựng mới của mình. Chưa rõ cuộc hội đàm sẽ mang lại nhiều tiến triển như Washington mong đợi hay không nhưng một điều khá chắc chắn là Israel sẽ không dễ dàng từ bỏ kế hoạch này.

(Theo SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên