Ngọc trai đang "nóng" ở "đảo ngọc"

Cập nhật: 05-06-2010 | 00:00:00

Mùa du lịch đang nở rộ ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang dường như góp phần đẩy cao thêm sức "nóng" của những chuỗi ngọc trai - thứ trang sức được mệnh danh là niềm đam mê của nhiều phụ nữ - xuất xứ từ hòn đảo ngọc này.

 

Những chuỗi ngọc trai mốt nhất được nhiều nữ du khách nữ mê mẩn là dạng chuỗi phối nhiều màu rất hiếm gặp trong tự nhiên như tím sẫm, tím hoa cà, vàng nhũ, hồng đậm, cam dâu, đen. Màu ngọc trai tự nhiên phổ biến nhất là màu trắng ngà. Chỉ trong điều kiện môi trường sống thiên nhiên rất đặc biệt, con trai mới có thể tiết ra chất ngọc có màu đặc biệt kể trên. Ví dụ như trai nuôi vùng biển cát vàng có thể cho ra màu ngọc trai vàng óng như ánh vàng kim loại.

 Một trong những chuỗi ngọc trai đang được ưa chuộng và có giá trị cao bởi sắc màu quý hiếm, phối nhiều màu như tím, cam, hồng, xám 

Từ những kiểu kết ngọc trai đơn giản chỉ một chuỗi đeo cổ đơn, người thợ thủ công của huyện đảo Phú Quốc đã khéo léo sáng tạo thêm những chuỗi đeo cầu kỳ khác. Không chỉ kết hợp giữa những sắc màu tự nhiên của ngọc trai, còn có những kiểu chuỗi dài thắt bông hoa giữa ngực, xoắn kết nhiều chuỗi hạt ngọc trai nhỏ, phối hạt ngọc trai với các chất liệu thiên nhiên khác như vỏ ốc xà cừ, san hô...

 

Ngoài dáng hạt tròn cổ điển còn có dáng hạt ngọc trai hình giọt nước rất được phái đẹp ưa chuộng, thích hợp làm mặt đeo dây chuyền, bông tai hoặc mặt nhẫn. Người nuôi cấy ngọc trai còn có kỹ thuật cấy phôi tạo hình mặt ngọc trai trái tim, dùng làm mặt dây chuyền.

 

Hạt càng to và màu càng hiếm giá trị càng lớn. Tùy theo mức độ hạt ngọc có tì vết hay không, có sáng bóng và tròn đều hay không mà giá mỗi chuỗi ngọc từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng. Đối với du khách nước ngoài, mức giá này vẫn rẻ vì sẽ đội lên hàng chục lần khi xuất ra thị trường các nước.

 

Ở Phú Quốc, ngọc trai bán ở các tiệm lớn hoặc tại chính các trại nuôi cấy trai trong tự nhiên được bảo đảm có xuất xứ tại địa phương nên nhiều người an tâm về chất lượng và giá cả.

 

(THEO TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên