Ngôi nhà của thanh niên xa quê

Cập nhật: 24-08-2012 | 00:00:00

Được thành lập từ năm 2002, Chi hội TNCN nhà trọ số 1, khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao (TX.Thuận An) đã trở thành mái nhà sinh hoạt, giao lưu thắm tình thương yêu của TNCN  sau những giờ làm việc vất vả.   Các bạn hội viên vui vầy nhân kỷ niệm 10 năm thành lập chi hội 

Qua 10 năm hoạt động, Chi hội TNCN nhà trọ số 1 đã thu hút được hơn 380 lượt hội viên tham gia. Người đến, người đi nhưng tất cả đều giữ cho mình một tình cảm thương mến với chi hội. Chi hội hiện có 30 hội viên. Sự khác biệt về độ tuổi (từ 18 - 41) không là vấn đề lớn trong việc tập hợp, mà ngược lại, các hội viên rất gắn bó, gần gũi giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.

Trước tiên, nhờ vào tấm lòng tương thân, tương ái, các hội viên đã thành lập quỹ xoay vòng vốn gồm 15 thành viên. Tham gia nguồn quỹ, hội viên nào có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ một phần vốn nho nhỏ do chính các bạn đóng góp. Cứ như vậy, mỗi tháng đều có một thành viên trong hội nhận được tiền hỗ trợ. Số tiền tuy không lớn nhưng nó thể hiện sự đoàn kết gắn bó, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Kết quả từ khi ra đời đến nay, quỹ đã giúp được khá nhiều bạn hội viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, như bạn Lương Thị Bích Thảo, gần đây đã nhận 7,5 triệu đồng tiền hỗ trợ, kịp thời gửi về quê ở Nghệ An để gia đình khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống sau đợt thiên tai, mất mùa.

Ngoài sáng kiến thành lập quỹ xoay vòng vốn, các bạn hội viên còn thực hiện phong trào kế hoạch nhỏ. Từ việc thu gom giấy vụn, ve chai, vỏ lon và vật dụng phế phẩm, các bạn đã tạo được một nguồn vốn nho nhỏ để chi cho hoạt động sinh hoạt của hội. Nhờ vậy, chất lượng sinh hoạt của hội được nâng lên. Chương trình “Vui tết, đón xuân” do Đoàn phường cùng Hội LHTN phường tổ chức hàng năm đã có nhiều phần quà thiết thực cho hội viên không có điều kiện về quê ăn tết. Các món quà này là nguồn động viên tinh thần cho các bạn. Trong các đợt sinh hoạt hàng tháng, sau khi cập nhật về đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các bạn còn được dự sinh nhật hội viên, tham gia các chương trình quà tặng âm nhạc, thi thanh niên thanh lịch, văn nghệ và tiếng hát TNCN...

Trao đổi với chúng tôi, chị Trần Ngọc Sanh, Chi hội phó Chi hội TNCN ở đây cho biết: “Thông qua các hoạt động, các bạn hội viên ngày càng gắn kết hơn. Ngoài những công tác hỗ trợ, các bạn còn có cơ hội tâm sự để cảm thông và giúp đỡ lẫn nhau. Điều đáng mừng không chỉ là gặp nhau những buổi sinh hoạt, các bạn còn tham gia duy trì tốt phong trào xung kích tình nguyện thể hiện qua những việc làm cụ thể, đó là ra quân ngày chủ nhật xanh, ngày thứ bảy tình nguyện, xóa bảng quảng cáo sai quy định, thu gom kim tiêm, làm sạch đường phố, thu gom sách báo cũ...”.

TRỊNH HOÀNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên