Ngôi sao điện ảnh Elizabeth Taylor qua đời

Cập nhật: 24-03-2011 | 00:00:00

Elizabeth Taylor -  ngôi sao điện ảnh lừng danh người Mỹ  - đã qua đời ngày hôm qua (23-3) tại một bệnh viện ở Los Angeles.

 

Nữ diễn viên này qua đời tại Trung tâm Y tế Cedars-Sinai chỉ 2 tháng sau khi nhập viện để điều trị các triệu chứng của suy tim sung huyết. Trước khi qua đời, ngôi sao điện ảnh 79 tuổi đã trải qua khoảng 100 cuộc phẫu thuật trong vòng 25 năm qua. Bà có vấn đề với não bộ, suy tim, ung thư da, hệ tiêu hóa…

 

Hôm qua (23-3), Michael Wilding, con trai của Elizabeth Taylor đã chính thức thông báo tin buồn này.

 

 

Anh nói: "Mẹ tôi là một người phụ nữ phi thường, sống một cuộc sống tràn ngập niềm vui, sự đam mê và tình yêu. Bà mất đi là một sự mất mát to lớn với chúng tôi, nhưng chúng tôi sẽ luôn có sự động viên từ những đóng góp của bà cho thế giới của chúng ta. Những vai diễn của bà trên phim ảnh, sự thành công trong lĩnh vực kinh doanh và sự can đảm và tích cực của bà trong cuộc chiến chống HIV/AIDS, tất cả những điều đó khiến chúng tôi vô cùng tự hào vì bà.

 

Mẹ tôi đã ra đi, đến một nơi tốt đẹp hơn, nhưng tinh thần và tình yêu của bà sẽ sống mãi trong tim chúng tôi".

 

Cuộc đời và sự nghiệp của Elizabeth Taylor:

 

Elizabeth Taylor tên đầy đủ là Elizabeth Rosemond Taylor sinh 27 tháng 2 năm 1932, cũng có biệt danh Liz Taylor, là một nữ diễn viên người Mỹ sinh tại Anh.

 

Tài năng và nhan sắc lộng lẫy với đôi mắt màu phớt tím của Taylor khiến rất nhiều người say mê. Trong đời, bà không chỉ lập nhiều kỷ lục về sự nghiệp mà còn về tình yêu, với cả thảy 9 lần kết hôn cộng với vô vàn những cuộc tình lãng mạn nhưng không kém phần sóng gió... Nổi tiếng vì vẻ đẹp và diễn xuất tuyệt vời cũng như lối sống Hollywood, Taylor được xem như một trong những nghệ sĩ vĩ đại nhất và cũng là một trong những người còn sống đến nay của thế hệ vàng Hollywood.

 

Elizabeth Taylor khởi đầu sự nghiệp từ năm 1942 với một vai diễn ngắn trong bộ phim There’s one born every minute. Sau đó, sắc đẹp của Taylor đã lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn và tới năm 1944, khi mới 12 tuổi, Taylor đã nhận được vai chính đầu tiên trong bộ phim National Velvet. Tuy nhiên, sự nghiệp của Taylor thực sự thăng hoa vào những năm 50 và 60 của thế kỷ trước.

 

Taylor bắt đầu trở thành ngôi sao khi nhận được đề cử Oscar nữ chính trong một loạt phim như: Raintree County (1957) cùng Montgomery Clift; Cat on a Hot Tin Roof (1958) với Paul Newman; và Suddenly, Last Summer (1959) bên cạnh Montgomery Clift, Katharine Hepburn và Mercedes McCambridge.

 

Năm 1960, với vai chính một cô gái yêu một người đàn ông có vợ và chết vì tai nạn giao thông sau đó trong Butterfield 8, lần đầu tiên Liz Taylor đoạt tượng vàng Oscar vai nữ chính, đưa sự nghiệp của bà tiến đến đỉnh cao.

 

Năm 1962, Taylor lập kỷ lục về giá cát-sê với mức thù lao lên đến 1 triệu USD cho vai nữ hoàng Cleopatra đầy quyền lực và quyến rũ trong bộ phim bom tấn cùng tên. Có thể nói, đây là mức cát-sê kỷ lục đầu tiên của Hollywood vào thời bấy giờ. Đây cũng là bộ phim giúp bà làm quen với người chồng thứ năm: Diễn viên Richard Burton (vai Mark Antony). Đến năm 1966, Taylor lại lần thứ hai bước lên bục nhận giải Oscar nữa với vai diễn người phụ nữ đanh đá trong phim Who is Afraid of Virginia Woolf?.

 

Chính thức giã từ màn bạc đỉnh cao vào năm 1968 với phim Secret Ceremony, Taylor vẫn tiếp tục tham gia một số phim trong vai phụ và phim truyền hình. Cho đến nay, bà là một trong những diễn viên nổi tiếng với các hoạt động xã hội như các chiến dịch phòng chống HIV/AIDS.

 

Không chỉ nổi tiếng trên màn ảnh, Elizabeth Taylor còn nổi tiếng với rất nhiều cuộc tình lãng mạn và 9 cuộc hôn nhân. Mới đây nhất, hồi tháng 4 năm ngoái, dù đã 78 tuổi và phải ngồi xe lăn, nhưng Elizabeth Taylor vẫn có cuộc hôn nhân thứ 9 với người chồng kém bà 29 tuổi. Bà có 2 người con trai, 2 con gái (trong đó có 1 con gái nuôi).

 

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Taylor đã nhận được rất nhiều vinh dự và giải thưởng cao quý. Năm 1999, Elizabeth Taylor vinh dự được Hoàng gia Anh phong tước Phu nhân.

 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên