Ngôi sao "Titanic" qua đời ở tuổi 100

Cập nhật: 28-09-2010 | 00:00:00

Gloria Stuart, vẻ đẹp của Hollywood những năm 1930, nữ diễn viên thủ vai Rose khi về già trong tuyệt phẩm Titanic, đã qua đời ở tuổi 100 hôm 27-9 tại nhà riêng ở Los Angeles, Mỹ.

 

Gloria Stuart sinh ngày 4-7-1910, tại Santa Monica, California, Mỹ. Bà từng theo học chuyên ngành kịch nghệ và triết học trước khi đến với rạp hát và các bộ phim của Hollywood.

   Nữ diễn viên Gloria Stuart

 

Được đánh giá là một trong những phụ nữ hấp dẫn nhất của thập niên 30 - 40 của thế kỷ trước, nhưng những vai diễn của Gloria Stuart thể hiện trong các bộ phim kinh điển thời gian này không thật sự đem lại nhiều dấu ấn cho bà.

 

Đến năm 1946, Gloria Stuart nói lời chia tay với màn ảnh và theo đuổi đam mê hội họa.

 

Sự trở lại ấn tượng của Gloria Stuart vào cuối những năm 90 của thế kỷ trước khi hóa thân xuất sắc vào nhân vật Rose lúc về già, trong "bom tấn" Titanic của đạo diễn James Cameron, đã chinh phục được hàng chục triệu khán giả trên toàn thế giới.

 

Với vai diễn này, Gloria Stuart nhận được đề cử Oscar nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất ở tuổi 87.

 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Oscar, có hai diễn viên cùng được đề cử cho cùng một vai diễn: đó chính là Kate Winslet với đề cử nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong vai Rose DeWitt Bukater thời trẻ, và Gloria Stuart với đề cử nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai Rose lúc về già, cùng trong "bom tấn" Titanic.

 

Đồng thời, Gloria Stuart cũng trở thành diễn viên lớn tuổi nhất từng được đề cử giải Oscar danh giá.

 

Tờ Los Angeles dẫn thông tin từ phía gia đình Gloria Stuart cho biết: Bà được chẩn đoán mắc ung thư vú cách đây 20 năm. Tuy đã được chữa trị và qua khỏi nhưng năm năm trước, bà lại được chẩn đoán đã mắc ung thư phổi.

 

Gloria Stuart từng kết hôn hai lần với Blair Gordon Newell năm 1934, và Arthur Sheekman năm 1978. Hiện tại, bà có một cô con gái, bốn đứa cháu và 12 đứa chắt.

 

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên