Ngon lành với món bánh tép

Cập nhật: 11-08-2012 | 00:00:00

Nếu ai đã từng bị mùi vị của chiếc bánh xèo vàng nghệ quê hương mê hoặc thì cũng sẽ không khỏi bị gây ấn tượng bởi món bánh tép thơm ngon và đậm đà hương vị của quán Ao Cá, khu phố Bình Hòa 2, thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên).

 

Bánh tép là một món ăn không quá cầu kỳ về nguyên liệu nhưng trong cách chế biến nó lại có phần công phu. Người nấu phải khéo léo và dày dặn kinh nghiệm để có thể tạo ra những chiếc bánh thơm ngon và đẹp mắt. Cách thức làm món này cũng giống món bánh xèo nhưng lại khác nhau ở chỗ nguyên liệu chế biến. Ngày xưa để làm món bánh tép, người ta vẫn hay dùng bột gạo như bánh xèo. Có người muốn tăng thêm độ giòn của nó còn chế ra món bột chiên giòn riêng cho món này bằng cách pha các loại bột cùng tỷ lệ pha rất phức tạp. Nhưng ngày nay, để làm món bánh tép, người đầu bếp không cần phải vất vả pha bột mà dùng bột chiên giòn dành riêng cho hải sản.

Tép đồng sau khi được mua về, đem đi rửa sạch nêm với chút gia vị thật vừa ăn. Còn bột sẽ được pha riêng với chút nước và vài quả trứng. Nếu có thể bạn pha thêm vào hỗn hợp bột chút nước cốt dừa thì sẽ làm món bánh có thêm vị beo béo rất ngon. Đợi cho bột dậy trong vài phút, chúng ta sẽ cho tép vào trộn đều cùng với chút hành lá và ớt cắt miếng. Sau khi hỗn hợp bột và tép đã hòa vào nhau ta sẽ đem đi chiên lên như bánh xèo, đến khi thấy bánh vàng giòn đều là ta có thể vớt ra và bắt đầu thưởng thức. Khi ăn, bánh tép có thể được dùng kèm với các loại rau thơm và dưa leo.

Thực khách hay thích ăn bánh cùng với tương ớt, nhưng cũng có người lại chọn ăn món này với bánh tráng như bánh xèo cùng với nước mắm chua ngọt. Chiếc bánh tép vàng ươm phủ đầy tép, tép thì ngọt, bột bánh lại giòn thơm lừng mùi hành với các loại gia vị tạo nên một hương vị rất riêng và thật hấp dẫn.

Ly Ly

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên