Ngón tay tiết lộ mức độ hấp dẫn của đàn ông

Cập nhật: 21-04-2011 | 00:00:00

Chiều dài ngón đeo nhẫn càng lớn so với ngón trỏ thì nam giới càng được phụ nữ đánh giá cao về mức độ hấp dẫn.

 

Nhiều nghiên cứu trước đây chứng minh rằng tỷ lệ chiều dài giữa ngón trỏ và ngón thứ tư (hay ngón đeo nhẫn) trong bàn tay, đặc biệt là bàn tay phải, nói lên mức độ tiếp xúc với hoóc môn dục tính testosterone của đàn ông khi họ còn nằm trong bụng mẹ. Ngón đeo nhẫn càng dài hơn so với ngón trỏ thì lượng testosterone trong cơ thể nam giới càng cao.

 

AFP cho biết, trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học của Đại học Geneva - Thụy Sĩ muốn tìm hiểu mối quan hệ giữa chiều dài ngón đeo nhẫn với mức độ hấp dẫn của nam giới trong mắt phụ nữ. Họ yêu cầu hơn 80 phụ nữ trong độ tuổi 18-34 nhìn ảnh của 49 nam giới rồi đánh giá mức độ hấp dẫn và nam tính của họ theo thang điểm.

 

Sau đó các chuyên gia yêu cầu những người phụ nữ nghe băng ghi âm giọng nói của các đấng mày râu và ngửi mẫu mồ hôi của họ. "Mục đích của chúng tôi là xác định những yếu tố khiến nam giới được phái đẹp đánh giá là hấp dẫn", Camille Ferdenzi, trưởng nhóm nghiên cứu, phát biểu.

 

Nhóm nghiên cứu nhận thấy việc xem ảnh mang đến kết quả rõ ràng nhất. Khi xem xét ngón tay của những người đàn ông được phụ nữ đánh giá là hấp dẫn, các chuyên gia nhận thấy ngón đeo nhẫn của họ luôn dài hơn ngón trỏ. Độ dài ngón đeo nhẫn càng lớn thì điểm hấp dẫn mà phụ nữ dành cho họ càng cao.

 

"Chúng tôi cũng nhận thấy ngón đeo nhẫn càng dài thì khuôn mặt người đàn ông càng cân xứng", Ferdenzi nói. Ông nhận định rằng bản năng mách bảo phụ nữ chọn những người đàn ông có ngón đeo nhẫn dài hoặc khuôn mặt đối xứng bởi nồng độ testosterone trong cơ thể những anh chàng đó khá lớn. Lượng testosterone trong cơ thể nam giới càng lớn thì khả năng sinh sản của họ càng cao.

 

Tuy nhiên, một số nam giới được đánh giá là hấp dẫn khi phụ nữ xem ảnh lại không được đánh giá như vậy khi những người phụ nữ chỉ ngửi mùi mồ hôi hoặc nghe giọng nói của họ.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên