Ngư dân lại bắt được cá mập

Cập nhật: 06-03-2010 | 00:00:00

Sáng nay ông Trần Văn Đực, ngư dân Phú Yên đã bắt được cá mập nặng hơn 500 kg tại khu vực biển Hòn Đất, thành phố Quy Nhơn, nơi có hàng loạt người tắm biển bị cá dữ tấn công hồi tháng 1.

 

Con cá dài 2,7 m, chu vi thân 1,7 m. Ông Đực đang hành nghề câu gần bờ biển thì bắt được cá mập.

 

Ngư dân Trần Văn Đực với con cá mập vừa bắt được

 

Ngư dân này cho biết, con cá rất khỏe nên từ khi câu được đến khi đưa nó vào đến bờ phải mất gần 2 giờ. Hàng trăm người hiếu kỳ ở Quy Nhơn và cả Phú Yên đã kéo đến xem cá. Hiện ông Đực đã ra giá bán con cá này 15 triệu đồng nhưng chưa có người mua

 

Ông Nguyễn Hữu Hào, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, kiêm Chi cục trưởng Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Bình Định, nhận định, con cá mập này không thể là thủ phạm gây ra các vụ tấn công người đi tắm tại bãi biển Quy Nhơn vừa qua. Hàm con cá bị bắt rộng 50 cm, trong khi dấu răng trên các nạn nhân bị cá cắn rộng nhất là 17 cm.

 

Trước đó sáng 4/2, một ngư dân Sông Cầu cũng đã bắt được một con cá mập dài 5 mét, nặng hơn một tấn ở bờ biển Xuân Hải, giáp với vùng biển có cá dữ tấn công người tắm biển.

 

Con cá mập khổng lồ sau đó được một tư thương ở Quy Nhơn mua với giá 30 triệu đồng để xẻ thịt bán. Tuy nhiên, cuối cùng đành phải đem chôn do không có người mua vì bị cho là cá Ông, một loại cá linh thiêng.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên