Ngưng các hoạt động Phật sự tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid - 19

Cập nhật: 06-08-2020 | 17:48:47

(BDO) Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam, văn bản của Ban Tôn giáo Chính phủ, chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Thường trực Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh đã có văn bản đề nghị các cơ sở tự viện trong tỉnh ngưng các hoạt động Phật sự tập trung đông người để phòng, chống Covid- 19.

Theo đó, tại các trường hạ an cư tập trung trên địa bàn tỉnh như mọi năm nay chuyển sang an tư tại chỗ. Ban Chức sự Phật giáo chủ động phối hợp với chính quyền và cơ quan y tế tại địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Ban trị sự GHPG các huyện, thị, thành phố, các Ban chuyên môn trực thuộc GHPG tỉnh và trụ trì các tự viện trên địa bàn tăng cường tuyên truyền đến phật tử, nhân dân về mức độ nguy hiểm, nguy cơ lây nhiễm, bùng phát dịch Covid-19, tạm ngưng các hoạt động như tổ chức lễ hội, khóa tu mùa hè, các buổi thuyết giảng tại các cơ sở tập trung đông người.

 Ban Thường trực Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh cũng kêu gọi Chư tôn đức, tăng, ni và phật tử luôn ý thức bảo vệ sức khỏe, hưởng ứng tích cực chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch; gương mẫu thực hiện những hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh, đồng thời phản bác thông tin sai lệch, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống xã hội.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên