Người dân phát hiện doanh nghiệp xả chất thải thẳng ra môi trường 

Cập nhật: 02-03-2017 | 14:36:43

(BDO) Thời gian qua người dân tại tổ 5, đường Tân Phước Khánh 32, thuộc khu phố Khánh Lộc, phường Tân Phước Khánh, Thị xã Tân Uyên rất khó chịu khi nhìn thấy cảnh nước thải sản xuất chưa qua xử lý từ Công ty chế biến gỗ Xuân Cảnh ồ ạt đổ thẳng ra môi trường. Nhất là những tháng giáp tết vừa qua, thời gian gần đây tuy mức độ có giảm nhưng ngày nào nước thải chưa qua xử lý từ trong công ty cũng liên tục chảy thẳng ra môi trường.

Cửa xả nước thải trực tiếp chưa qua xử lý từ công ty ra môi trường

Quan sát của phóng viên tại chỗ cho thấy: Cửa xả thải là vách tường ngăn cách công ty sản xuất chế biến gỗ và cũng là tường rào tiếp giáp với lối đi chung bên ngoài. Ở phần cuối bức tường người ta đập một lỗ to khoảng 0,4m2 cho nước thải tự nhiên tràn ra ngoài và khôn khéo dùng tấm tôn che lại khiến mọi người hiểu nhầm đây có thể là nước thải sinh hoạt.

Bên trong cửa xả là một máng nước được xây kiên cố bằng bê tông có bề mặt khoảng 0,3 mét chạy cặp vách tường ra phía trước, nối liền 2 công ty sản xuất nằm liền kề nhau. Cả hai công ty trên mới đi vào sản xuất từ cuối năm 2016. Hiện tai máng nước lúc nào cũng đầy nước thải và liên tục tràn ra ngoài theo cửa xả.

Ngay trước miệng xả nước thải là dãy nhà trọ công nhân gần 10 phòng với chỉ một lối đi duy nhất cặp theo bờ tường ra ngoài. Ngay trước cổng công ty đất đá xà bần đổ ra ngổn ngang, chiếm gần hết mặt đường khiến việc ra vào nhà trọ của công nhân cũng bị ảnh hưởng.

Một người dân sống tại đây nhiệt tình cho biết, cửa xả nằm trong công ty sản xuất gỗ, nhưng nước thải màu xanh đen thế này là của một doanh nghiệp khác. Có thể là nước thải của ngành in với màu xanh đen đặc trưng.

Người dân cho biết thêm, nước thải ngành in chưa qua xử lý là rất độc vì hàm lượng chì và lưu huỳnh rất cao. Đề nghị địa phương cùng cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên