Ngược dòng ấn tượng, Napoli giành Siêu cúp Ý 2014

Cập nhật: 23-12-2014 | 06:00:37

Rạng sáng 23-12, Napoli đã xuất sắc lội ngược dòng cầm chân Juventus 2-2 sau 120 phút, rồi sau đó thắng 6-5 trên chấm 11m để giành Siêu cúp nước Ý 2014.

Niềm vui của các cầu thủ Napoli sau khi Gonzalo Higuain 2-2 ở cuối hiệp phụ thứ hai - Ảnh: AFP

Trong trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Juventus nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 5 với pha dứt điểm cận thành của tiền đạo Carlos Tevez sau tình huống phá bóng hỏng của trung vệ Raul Albiol.

Bị thủng lưới, Napoli dồn lên tấn công và đã tạo sức ép lớn về phía khung thành thủ môn Gianluigi Buffon. Phút 68, từ pha lên bóng bên cánh trái, De Guzman dốc bóng xuống sát đường biên cuối sân rồi thực hiện quả tạt cho Gonzalo Higuain bật cao đánh đầu hạ thủ môn Buffon, quân bình tỉ số 1-1 cho Napoli. 

Bất phân thắng bại sau 90 phút, hai đội phải thi đấu thêm hai hiệp phụ để phân định thắng thua. Phút 106, tiền đạo Carlos Tevez một lần nữa tỏa sáng đưa Juventus vượt lên với pha xử lý kỹ thuật và dứt điểm tinh tế ngay mép vòng cấm sau đường chuyền của Paul Pogba.

Nhưng đã không có chiến thắng nào cho Juventus khi hàng phòng ngự của họ bất lực trong việc kèm Gonzalo Higuain, để chân sút này ngã người dứt điểm tung lưới thủ môn Buffon từ cự li gần, quân bình tỉ số 2-2 cho Napoli ngay trước khi trọng tài chuẩn bị nổi còi kết thúc trận đấu (phút 119).

Hai lần vượt lên dẫn trước nhưng không thể giành chiến thắng, Juventus đã chịu áp lực lớn khi bước vào những loạt sút luân lưu. Vì thế, dù thủ môn Gianluigi Buffon đã xuất sắc chặn được ba cú sút của các cầu thủ Napoli (Jorginho, Dries Mertens, Jose Callejon) nhưng Juventus cũng không thể có được Siêu cúp nước Ý khi Carlos Tevez (trúng cột dọc), Giorgio Chiellini (không thắng được thủ môn), Roberto Pereyra (vọt xà), Simone Padoin (không thắng được thủ môn) lần lượt sút hỏng sau đó (Napoli đá trước), khiến Juventus thất bại 5-6 trước Napoli.

Đây là chiếc Siêu cúp thứ hai trong lịch sử của Napoli (lần đầu là năm 1990). Chiến thắng này một lần nữa khẳng định biệt danh "Vua đấu cúp" mà người hâm mộ giành tặng cho HLV Rafael Benitez là hoàn toàn chính xác.   

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên